Những TV có hình ảnh ấn tượng nhất 2014

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:17:46

Chất lượng hình ảnh vẫn là yếu tố quan trọng để chọn mua TV hiện nay và năm 2014 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ LCD LED và OLED trên TV, loại bỏ dần Plasma.

Plasma, công nghệ màn hình được đánh giá rất cao về khả năng hiển thị, trình diễn hình ảnh dần "tuyệt chủng". Panasonic, nhà sản xuất với những TV Plasma xuất sắc và cao cấp cũng tuyên bố dừng làm ra dòng sản phẩm này.

Năm nay, làng TV đón nhận sự lên ngôi về công nghệ của TV LCD LED khi được bổ sung và phổ biến hàng loạt công nghệ mới, nhằm gia tăng về chất lượng hình ảnh như độ phân giải Ultra HD 4K hay thiết kế màn hình cong mô phỏng màn chiếu lớn ở các rạp phim chuyên nghiệp. 2014 cũng chứng kiến OLED, công nghệ màn hình thế hệ kế tiếp với chất lượng hiển thị thậm chí còn hơn cả Plasma, bắt đầu phổ biến rộng hơn, giá dần hợp lý.

Ngoài những công nghệ chung của cả thị trường, các tên tuổi như LG, Samsung, Sony hay Toshiba, Sharp cũng tích cực áp dụng nhiều công nghệ độc quyền, tích hợp vi xử lý hình ảnh mới, mạnh mẽ hơn... nhằm đem đến cho người dùng những mẫu TV có chất lượng hình ảnh đẹp và xuất sắc, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức phim ảnh tại gia.

3 mẫu TV có chất lượng hình ảnh đẹp nhất năm nay:

Samsung HU9000

Samsung HU9000 không chỉ được thiết kế đẹp mắt với màn hình uốn cong, mà còn sở hữu chất lượng hình ảnh ấn tượng với độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn Full HD. Đây là một trong những TV cao cấp nổi bật nhất ra mắt thị trường trong năm 2014. Sản phẩm có giá bán 109,9 triệu đồng cho phiên bản 65 inch, trong khi bản 55 inch có giá 84,9 triệu đồng. Riêng phiên bản kích thước lớn nhất 78 inch có mức giá lên tới hơn 200 triệu đồng.

Samsung-HU9000-Vnexpress-6137-1419492272

Khi trình chiếu phim ảnh, HU9000 cho thấy khả năng tái tạo màu xuất sắc, dải màu rộng và độ tương phản cao giúp hình ảnh rực rỡ, sống động nhưng không bị gắt. Hiện tượng lóa sáng được giảm thiểu nhờ thiết kế màn hình cong lạ mắt. Nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc còn trang bị cho TV cao cấp nhất của mình hàng loạt các công nghệ thời thượng góp phần đem đến chất lượng hình ảnh cao, như chế độ Auto Depth Enhancer giúp tự động điều chỉnh độ tương phản hay PureColor giúp tinh chỉnh và tái tạo màu sắc trung thực...

Sự kết hợp giữa màn hình cong và độ phân giải UHD của Samsung HU9000 không chỉ mang lại một sản phẩm với thiết kế lạ mắt, sang trọng mà còn đem đến một mẫu TV sở hữu chất lượng hình ảnh xuất sắc, cung cấp các trải nghiệm phim ảnh ấn tượng ngay tại gia.

LG OLED EC930T

EC930T của LG là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng công nghệ mới với màn hình OLED, và cũng là sản phẩm đáng để các tín đồ mê phim ảnh tại gia hướng đến. So với LCD và LED thông thường, màn hình công nghệ của LG EC930T cho khả năng hiển thị tốt hơn nhiều, đặc biệt về độ tương phản và độ thật của màu đen nhờ việc không còn hệ thống đèn nền riêng biệt. Từng điểm ảnh có thể tự phát sáng giúp cho màn hình của TV OLED trở nên mỏng hơn nhiều và EC930T sở hữu kiểu dáng mỏng như giấy.

lg-ec930t-4658-1419492273.jpg

Tốc độ phản ứng của màn hình OLED cao gấp 1.000 công nghệ LED, mang lại trải nghiệm ấn tượng khi thưởng thức các bộ phim hành động. Một điểm đáng chú ý là công nghệ OLED mà LG sử dụng có cấu trúc điểm ảnh WRGB (gồm 4 màu trắng, đỏ, xanh lục, lam) được gọi là White-OLED, thay thế cho cấu trúc điểm ảnh RGB trên công nghệ OLED của hãng khác. Điều này giúp cho tuổi thọ màn hình White-OLED cao hơn trong khi vẫn giữ được chất lượng hình ảnh xuất sắc.

Với kích thước 55 inch, độ phân giải Full HD 1.080p ở mẫu TV OLED của LG vẫn đáp ứng tốt về độ sắc nét và mịn mạng khi trình diễn phim ảnh. So với mẫu OLED cong tương tự ra mắt vào năm ngoái, EC930T năm nay được LG bán ra với mức giá hợp lý hơn khi còn khoảng 70 triệu đồng cho kích thước 55 inch, rất hấp dẫn so với chất lượng hình ảnh cũng như thiết kế ấn tượng mà sản phẩm này đem lại.

Sony Bravia X9500B

Không chạy đua theo kiểu dáng cong hay công nghệ màn hình mới mẻ như bộ đôi ở trên, chiếc Bravia cao cấp X9005B của Sony lại tạo ấn tượng và sức hút mạnh mẽ hoàn toàn ở khả năng trình diễn phim ảnh. Ngoài độ phân giải UHD cao gấp 4 lần chuẩn Full HD, Sony trang bị cho sản phẩm 4K của hãng những công nghệ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất như 4K X-Reality Pro, nâng tín hiệu hình ảnh lên 4K từ mọi nguồn phát, hay X-tended Dynamic Range Pro giúp tăng phạm vi sáng gấp 3 lần khiến hình ảnh rực rỡ hơn.

Screen-Shot-2014-12-25-at-2-19-7363-7988

So với năm ngoái, dòng TV 4K kích thước khổng lồ của Sony X9005B vẫn được Sony thiết kế theo phong cách tối giản và vuông vắn, nhưng thời trang hơn hẳn với chân đế kim loại kiểu mới. Ngoài khoản "xem", phần "nghe" trên mẫu TV cao cấp này cũng thể hiện điểm mạnh nhờ công nghệ truyền tải âm thanh trung thực, tạo hiệu ứng âm thanh vòm 360 độ rõ ràng, sống động với công nghệ S-Force Front Surround và ClearPhase.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh đáng nể, tuy nhiên, mức giá của model cao cấp tới từ Sony cũng thuộc hàng "xa xỉ" khi lên tới hơn nửa tỷ đồng.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên