Những “vị khách” ban đêm

Cập nhật: 01-02-2012 | 00:00:00

Chỉ trong tuần lễ đầu năm 2012, ghi nhận có 2 trường hợp cướp tài sản tài xế taxi. Anh Giang Văn Chiến, SN 1974, lái xe taxi biển kiểm soát 35N-1372 của Công ty Taxi Hoa Lư, lúc 21 giờ chở 2 thanh niên đi từ cầu Lim, khi đến khu vực tổ 9, phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), bị 2 thanh niên trên dùng dao nhọn tấn công, làm anh Chiến bị thương và chúng cướp 1,3 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút, anh Nguyễn Tất Thắng, SN 1982, là tài xế hãng Vina Taxi, đón 2 vị khách từ quận Tân Bình về quận Thủ Đức (TP.HCM). Khi điều khiển xe đến trước nhà số 39 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, bất ngờ 2 “vị khách” đi trên xe dùng áo gió trùm vào đầu và dùng dây điện siết cổ anh, định cướp tài sản. Anh Thắng đã kịp giật sợi dây và tri hô. 2 “vị khách” và cũng là những tên cướp táo tợn hoảng sợ bung cửa xe taxi, bỏ chạy thoát.

Khuyến cáo của Cảnh sát Phòng chống tội phạm: Trong khi điều khiển xe taxi chở khách vào đêm khuya, trên những đoạn đường vắng, lái xe phải thường xuyên liên lạc về trung tâm điều hành để thông báo về số lượng khách ngồi trên xe, khách nam hay nữ, khoảng bao nhiêu tuổi, thậm chí có thể thông báo về hình dáng, màu sắc quần áo... của khách đi xe. Sau khi thông báo, lái xe cần khéo léo xin lỗi khách và nói họ thông cảm... Có thể những thông tin báo về trung tâm điều hành, sẽ làm đối tượng cướp “chờn” và từ bỏ ý định đen tối. Nếu gặp những vị khách “khả nghi” cũng nên thẳng thắn từ chối phục vụ.

Về phía các hãng taxi nên thường xuyên mời những cán bộ trong ngành công an có kinh nghiệm về phòng chống tội phạm để tập huấn, trao đổi kinh nghiệm phòng chống cướp cho nhân viên lái xe. Các hãng taxi cần gắn thêm hệ thống báo động trong xe, có thể đặt ở dưới chân, đề phòng trường hợp “bất trắc”, lái xe báo về trung tâm để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời.

H.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên