Những “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”

Cập nhật: 06-01-2018 | 09:15:15

 Nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên, môi trường xanh - sạch - đẹp và thân thiện, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” trong năm 2017, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là thanh niên về công tác bảo vệ môi trường; vận động các tổ chức, cá nhân và người dân cùng tham gia và chăm sóc vườn hoa để góp phần chung tay xây dựng văn minh đô thị.

 Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 250 công viên, vườn hoa, hàng chục hồ nước sinh thái phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khoảng một triệu người dân. Hệ thống công trình phúc lợi công cộng này được kỳ vọng là những địa điểm sạch đẹp, văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, hiện nay tại nhiều công viên, vườn hoa trong khu vực dân cư còn nhếch nhác, không được đầu tư tu bổ; nhiều khu chung cư, nhà ở xã hội mới xây dựng, các khu, cụm công nghiệp mới được thành lập, các cơ quan, công sở, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn thiếu diện tích vườn hoa, cây xanh đã cản trở quá trình tạo dựng một môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo Bác” tại bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ của phường. Ảnh: T.LÊ

Nhằm góp phần xây dựng cảnh quan và đô thị, thực hiện chương trình hoạt động năm 2017, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh. Việc thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” gắn với các chương trình kỷ niệm, các ngày lễ trong năm hoặc lễ phát động, ra quân các chương trình, hoạt động do tổ chức Đoàn - Hội - Đội phát động; khảo sát địa điểm phù hợp, trong đó ưu tiên thực hiện công trình tại các khu vực công viên, khu vui chơi, khu có đông dân cư sinh sống, bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ, đền, đài tưởng niệm, nghĩa trang... trụ sở cơ quan của địa phương, đơn vị; tuyến đường, tuyến hẻm văn minh do Đoàn Thanh niên tự quản.

Kết quả, toàn tỉnh đã thực hiện và ra mắt được 150 “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều vườn hoa được thực hiện tại các “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, các khu dân cư, khu nhà trọ có đông thanh niên công nhân; vượt chỉ tiêu đã đề ra là 150/20 vườn hoa (đạt 750%). Chị Nguyễn Anh Thư, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương chia sẻ: “Công trình “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” của chi đoàn sở sau khi xây dựng và ra mắt sẽ do chi đoàn phụ trách việc trông coi, bảo vệ, tưới cây và chăm sóc hàng ngày, tu bổ và làm mới vườn hoa mỗi tuần, mỗi tháng nhằm nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cùng tham gia”.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác” là công trình mang ý nghĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu xây dựng đô thị Bình Dương xanh - sạch - đẹp. Đây cũng là công trình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ trong tỉnh với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Công trình còn nhằm giáo dục thanh thiếu nhi tại địa phương tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, công trình bước đầu đã góp phần làm đẹp cảnh quan, mỹ quan của đô thị Bình Dương và tuyên truyền, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cho người dân trong tỉnh.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên