Niềm tin của Messi

Cập nhật: 04-07-2019 | 23:48:38

Trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ giữa kình địch Brazil và Argentina đã khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đội chủ nhà. Dù “Vũ công Tango” một lần nữa lỗi hẹn với giấc mơ vô địch Copa America (COA), nhưng Messi (ảnh) vẫn thể hiện niềm tin vào tương lai của tuyển Argentina.

Hai lần ngã ngựa liên tiếp ở trận chung kết COA 2015 và 2016 trước Chile từng mang đến nỗi thất vọng ê chề cho Argentina cũng như người nhạc trưởng Messi. Lần này, “Vũ công Tango” đành dừng bước sớm hơn ở bán kết trước Brazil tràn đầy khát khao chiến thắng. Hai bàn thắng ở phút 19 và 71 của bộ đôi tấn công trẻ G.Jesus - Firmino đã hoàn toàn nhấn chìm nỗ lực của Messi và đồng đội. Argentina nhỉnh hơn Brazil về thế trận với 51% thời gian kiểm soát bóng. Thầy trò Scaloni có đến 9 cú sút với 4 lần đi trúng mục tiêu, trong khi đội chủ nhà chỉ có 2 và đều chuyển thành bàn thắng.

Điều này cho thấy, HLV Tite đã rút ra nhiều bài học quý báu khi biến lối chơi của Brazil trở nên thực dụng và đầy hiệu quả hơn. “Selecao” không còn những pha vờn bóng mê hoặc lòng người và biết chia cắt Messi với phần còn lại. Hàng thủ kiên cố chưa để lọt lưới bàn nào kể từ đầu giải, giúp hàng công yên tâm ghi bàn, chính là chìa khóa giúp Brazil góp mặt ở chung kết COA 2019. Ngược lại, 5 thẻ vàng cùng 19 pha phạm lỗi cho thấy Argentina bất lực trong những pha tranh chấp bóng trên toàn sân.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Argentina, ngoài Messi, Aguero và trung vệ Otamendi, các tuyển thủ khác đều là những nhân tố mới, trẻ nhưng không kém phần nhiệt huyết. Dù thất bại, Messi không hề có ý định từ giã đội tuyển như trước đây, “Leo” thốt lên: “Nếu có thể giúp đội tuyển bằng bất cứ giá nào, tôi sẽ tiếp tục làm điều đó. Tôi cảm thấy phong độ tràn đầy cùng thế hệ cầu thủ này”.

Ở tuổi 32, Messi vẫn còn dịp khoác áo đội tuyển khi COA 2020 sẽ đồng tổ chức trên quê hương nhà và Colombia. Ngoài ra, World Cup 2022 có thể là cơ hội cuối cùng để “Leo” hoàn tất giấc mơ vô địch thế giới còn dang dở. Vì lẽ đó, sự lạc quan hiếm thấy ở đội trưởng tuyển Argentina khiến người hâm mộ yên tâm dù tuổi tác có thể là gánh nặng đối với Messi. “Quả bóng vàng” 5 lần thế giới vẫn dành tình yêu trọn vẹn cho quê hương mình.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên