Tay vợt Nguyễn Văn Phương:

Niềm cảm hứng mới cho quần vợt Việt

Cập nhật: 09-10-2017 | 15:34:32

Vận động viên Nguyễn Văn Phương (ảnh) đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ nước nhà khi xuất sắc đăng quang vô địch đồng đội nam, giải quần vợt VĐQG khi chỉ mới 16 tuổi....

 

Văn Phương không còn là tay vợt xa lạ với người hâm mộ khi từng lập kỷ lục trong 1 tháng đoạt 4 cúp vô địch các giải U14 châu Á tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh năm 2015. Ngoài ra, Văn Phương còn là VĐV trẻ nhất Việt Nam khi tham gia tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc ở môn quần vợt (13 tuổi)... Tuy nhiên, phải đến khi Văn Phương trở thành trụ cột số 1, lập công lớn giúp Becamex Bình Dương vô địch đồng đội nam giải VĐQG 2017 thì khán giả quần vợt Việt mới thật sự chú ý đến phương. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ở giải VĐQG 2017, tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam không tham dự, nên B.BD với Văn Phương (16 tuổi), Trịnh Linh Giang (20 tuổi) gốc Hà Nội đã không được đánh giá cao ở nội dung thi đấu (đồng đội nam) mà quần vợt đất Thủ chưa từng một lần vô địch, ngay cả khi có mặt Lý Hoàng Nam thi đấu.

Vào trận, tiểu tướng Nguyễn Văn Phương lĩnh ấn tiên phong đánh mở màn, gặp ngay cựu số 1 Việt Nam là Đỗ Minh Quân, người có hơn 10 năm thống trị giải VĐQG, vừa du học quần vợt tại Mỹ trở về. Chàng thiếu niên Văn Phương không tránh khỏi bị tâm lý khi đối đầu với tay vợt kỳ cựu có số tuổi gấp đôi mình. Tuy vậy, Văn Phương đã vượt qua được những rào cản để thắng chung cuộc 2-0 trước Minh Quân. Thắng lợi quan trọng của Văn Phương đã giúp cho tay vợt Trịnh Linh Giang có thêm sự tự tin khi đối đầu cùng “Tay vợt triệu đô” Nguyễn Hoàng Thiên, người được đánh giá là tay vợt số 2 của Việt Nam. Kết quả Linh Giang đánh bại Hoàng Thiên 2-0 để giúp B.BD thắng chung cuộc 2-0, mà khỏi phải trải qua trận đánh đôi, đoạt vé vào bán kết.

Bộ đôi Phương - Giang tiếp tục tỏa sáng trong trận bán kết, loại Công an nhân dân để vào chung kết gặp Quân đội. Tất cả sự chú ý đổ dồn vào trận đơn nam đầu tiên giữa Văn Phương của Bình Dương và Trần Hoàng Anh Khoa của Quân đội, người có lúc được xem là niềm hy vọng số 1 của quần vợt Việt trong giai đoạn từ 2003-2006. Vào trận, Anh Khoa liên tục dẫn trước và có 3 cơ hội để kết thúc ván đấu, nhưng vẫn bị bắt kịp bởi sự “lỳ lợm” của Văn Phương trong thi đấu. Sau khi cân bằng 5-5 rồi 6-6, Văn Phương đã chơi bùng nổ trước đàn anh lớn hơn mình gần 11 tuổi, thắng 7-6 ở loạt tiebreak và thắng luôn 6-1 ở ván 2. Chiến thắng bước ngoặt của Văn Phương giúp Bình Dương dẫn trước 1-0 và chỉ cần thắng trận đơn thứ hai của Linh Giang (gặp Triệu Hoàng Hiếu) thì ngôi vô địch sẽ thuộc về các tay vợt đất Thủ, không cần đánh trận đôi nam. Kết quả đúng như mong đợi và Bình Dương đi vào lịch sử khi lần đầu đăng quang vô địch đồng đội nam - nội dung khó nhất tại giải VĐQG.

Cũng từ vai trò và sự thể hiện của Văn Phương ở giải này mà người hâm mộ tin rằng Việt Nam đang có viên ngọc sáng, có thể mang lại những thành công rực rỡ hơn nữa.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên