Niềm đam mê ĐCTT của những người làm báo

Cập nhật: 23-03-2017 | 22:55:35

“Với nhiều người, đờn ca tài tử (ĐCTT) chỉ dành cho những nghệ nhân, nghệ sĩ, tài tử. Thế nhưng trong suốt quá trình tìm hiểu, viết bài về ĐCTT, chúng tôi đã thực sự bị mê hoặc bởi sự độc đáo của loại hình nghệ thuật di sản này”. Đó là những chia sẻ của một số đồng nghiệp của báo chí trong khu vực Nam bộ khi chung tay tuyên truyền chuyên đề “ĐCTT Nam bộ - Bảo tồn và phát triển” của Báo Bình Dương.

 

 Thực hiện chuyên đề này, Báo Bình Dương đã nhận được nhiều bài viết chia sẻ những cảm xúc từ đông đảo nghệ nhân, nghệ sĩ, những người mộ điệu ĐCTT và cả các phóng viên báo chí. Đã có hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí, các sở ngành liên quan tham gia cộng tác gửi bài tuyên truyền. Thông qua các bài viết, đông đảo người dân khắp nơi trong và ngoài nước đã có dịp hiểu thêm về sự lan tỏa mạnh mẽ của ĐCTT trong đời sống tinh thần của người dân Nam bộ qua hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc khi theo dõi chuyên đề, phóng viên Ngọc Trân, Báo Bạc Liêu cho biết: Vốn sinh ra ở vùng đất được mệnh danh là một trong những “cái nôi” của ĐCTT Nam bộ, nên tôi rất mê tiếng đờn, lời ca từ những nghệ nhân của quê mình. Khi theo dõi chuyên đề tuyên truyền hướng tới Festival ĐCTT Quốc gia lần II của Báo Bình Dương, tôi thật sự ấn tượng bởi những tâm huyết của những đồng nghiệp ở tỉnh bạn. Với trái tim mộ điệu của những phóng viên, chúng tôi luôn ý thức tuyên truyền làm sao để ĐCTT có thể đến gần hơn với mọi người. Qua đó, chúng ta sẽ có cách bảo tồn và phát huy nghệ thuật này ngày càng tốt hơn.

Ấp ủ trong lòng những tình yêu với ĐCTT từ bấy lâu nay, người viết luôn xem việc tuyên truyền là dịp thể hiện tình yêu của bản thân đối với những nét đẹp văn hóa quê mình, một loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Và chúng tôi thật sự vui mừng khi kế hoạch chuyên đề được sự đồng thuận cao của các tổng biên tập, sự phối hợp nhiệt tình của các phóng viên năng nổ ở các báo khắp 21 tỉnh, thành phố trong khu vực.

 SON HOA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên