Niềm đam mê nhạc trữ tình của ca sĩ Hoàng Lê

Cập nhật: 12-01-2016 | 10:19:56

Sở hữu chất giọng mượt mà và truyền cảm, chàng ca sĩ trẻ Hoàng Lê (tên thật là Nguyễn Hoàng Thái, TP.Thủ Dầu Một) đã chinh phục và hát thành công nhiều ca khúc trữ tình lãng mạn, mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc.   

 Ca sĩ Hoàng Lê với nữ danh ca Giao Linh trong chương trình Những tình khúc vàng tại Bình Dương

Sinh ra trong gia đình có ba mẹ và chị là nhân viên của Đoàn Văn công Sông Bé, nên từ nhỏ Hoàng Lê đã sớm đến với ca hát. Thấy con trai có năng khiếu nên gia đình đã cho Hoàng Lê theo sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Sau này lớn lên Hoàng Lê từng cộng tác làm ca sĩ với Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một.

Năm 2006, Hoàng Lê trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và trở thành thành viên tích cực của Đội văn nghệ Trung đoàn 3. Anh tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ cho các cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Ngoài ra, Hoàng Lê còn tham gia và xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca trong Hội thi Nghệ thuật quần chúng Đồng Nai năm 2008. Giải thưởng này là một niềm khích lệ tinh thần rất lớn, giúp Hoàng Lê tự tin hơn khi hòa mình vào phong trào văn nghệ ở TP.HCM sau này.

Sau khi giải ngũ, Hoàng Lê theo học trường Trung cấp Du lịch Sài Gòn và bén duyên với các sân khấu ca nhạc của TP.Hồ Chí Minh.

Trải qua những năm tháng đi hát, Hoàng Lê nhận thấy chất giọng của mình hợp với dòng nhạc trữ tình và nỗ lực học hỏi nhiều kỹ thuật ca diễn từ những ca sĩ nổi tiếng có tâm huyết với những tình khúc vàng này.

Với Hoàng Lê, nhạc trữ tình không phải khó hát mà đòi hỏi người ca sĩ phải có chất giọng mượt mà, truyền cảm, phải tìm hiểu kỹ về bài hát vì đây là những bài hát nổi tiếng một thời và phải cố gắng hát làm sao cho có thể chạm vào trái tim khán giả. Với chất giọng khá mượt qua những bài hát lãng mạn như: Xin thời gian qua mau, Chuyện ba mùa mưa, Mùa mưa đi qua, Chuyện hợp tan, Hai lối mộng… Hoàng Lê đã chinh phục được khán giả nhiều tỉnh, thành phía Nam và được Phòng trà Nhạc Xanh, Chương trình Thương quá Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre mời tham gia ghi hình MV ca nhạc.

Nhằm mang đến khán giả yêu nhạc trữ tình ở Bình Dương một đêm nhạc thật lãng mạn và đặc sắc, Hoàng Lê đã tổ chức mini show Hoàng Lê - Giao Linh và những tình khúc vàng tại Phòng trà Empire (rạp chiếu phim Empire). Chương trình đã thu hút đông ca sĩ tham gia và nhận được nhiều sự khen ngợi từ hơn 130 khán giả thuộc nhiều lứa tuổi đến xem và thưởng thức.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên