Niềm hy vọng…

Cập nhật: 25-08-2018 | 06:28:49

 Ngày rời vùng quê nghèo sông nước, tôi đắn đo mãi vì nếu đi làm xa quê thì con gái không được đến trường học chữ, ngược lại không đi thì lại quanh quẩn với cái nghèo khó không đủ ăn hàng ngày và tương lai của con sau này chắc cũng sẽ như ba mẹ. Suy nghĩ lưỡng lự mãi, hai vợ chồng tôi đành quyết định xa quê tìm việc làm, lo cái ăn trước, một năm sau lo cái chữ cho con.

Dự tính của hai vợ chồng như vậy nhưng không thực hiện được. Cuộc sống xa quê nhiều khó khăn, tìm việc đã khó thì nói gì đến việc trong vòng một năm đã ổn định để đủ điều kiện cho con đến trường như bao trẻ em khác. Hai vợ chồng tôi vẫn mỗi ngày tìm việc làm để có tiền trả phòng trọ và lo ăn mỗi bữa. Chồng tôi xin đi làm phụ hồ, còn tôi phụ việc quán ăn. Tìm được việc như thế là hai vợ chồng vui mừng lắm rồi. Mùa tựu trường đến, nhiều đứa trẻ được vào lớp học tập, vui đùa cùng các bạn. Nhìn con, tôi lại càng thấy buồn vì không lo được cho con như vậy.

Nỗi buồn luôn canh cánh trong lòng hai vợ chồng tôi, cho tới khi có vài bạn đoàn viên thanh niên ở địa phương đến vận động các trẻ không có điều kiện đến trường đến lớp học tình thương vào mỗi tối hàng tuần. Nghe các bạn thanh niên nói thế tôi mừng vô cùng, đồng ý ngay để con đến lớp được học chữ và biết phép tính. Lớp học tình thương của các bạn đoàn viên thanh niên thực sự đã giúp tôi bớt đi gánh lo âu việc học của con. Con tôi không những học tập miễn phí mà còn được hỗ trợ các dụng cụ học tập từ sự vận động của Đoàn Thanh niên. Con tôi kể: “Con được học và còn được các anh chị cho quà bánh, tham gia các trò chơi rất vui vào những ngày lễ, tết nữa”. Thấy con bé vui, vợ chồng tôi vui nhiều hơn... Thông qua những dòng chia sẻ này, tôi xin cám ơn các bạn thanh niên đã tình nguyện tạo điều kiện cho con tôi biết chữ; giúp cho nhiều phụ huynh như tôi yên tâm lao động… Cuộc sống của gia đình tôi đã bắt đầu có thêm niềm hy vọng mới...

LOAN NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên