Niềm tin của dân

Cập nhật: 11-01-2019 | 08:39:03

Niềm tin của dân là hành trang lớn nhất. Muốn làm cho dân tin là phải làm cho dân ấm no, hạnh phúc… là những câu nói mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận (CTDV) và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra hôm qua (10-1).

Năm 2018, CTDV trên cả nước đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, đối ngoại, cải thiện và nâng cao cuộc sống của người dân.

Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo” có nhiều đổi mới, lan tỏa trong lĩnh vực đời sống xã hội. Riêng đối với Bình Dương, CTDV trong thời gian qua có những chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả quan trọng. Đặc biệt, toàn tỉnh đã xây dựng được hàng trăm mô hình điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên rất nhiều lĩnh vực, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, nếp sống văn minh, cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân… Song song đó, tỉnh cũng quan tâm thực hiện công tác an sinh, phúc lợi xã hội, các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động... nên đã tạo được sự đồng thuận cao, xây dựng vững khối đại đoàn kết toàn dân. Biểu dương những kết quả trong CTDV nhưng Thủ tướng lưu ý không được chủ quan với những kết quả đó mà phải thấy được những bất ổn của xã hội hiện nay để làm tốt hơn CTDV, phục vụ nhân dân. Việc giải phóng mặt bằng, đất đai nhiều nơi làm chưa tốt đang là vấn đề nổi cộm hiện nay dẫn đến tình trạng khiếu kiện phức tạp. CTDV chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, một bộ phận coi thường CTDV… Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng: “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Trong tình hình thế giới hiện nay có nhiều biến đổi khó lường, đất nước mở cửa hội nhập sâu rộng, bên cạnh những thuận lợi cũng có không ít khó khăn, những mặt trái của cơ chế thị trường… đã tác động đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, những người “công bộc” của dân. Vì vậy, hơn lúc nào hết, CTDV phải thực sự hiệu quả, phải thấm nhuần tư tưởng của Bác, không chỉ vì lợi ích chính đáng của bản thân và gia đình mà còn vì lợi ích cao cả của đất nước, của dân tộc.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Niềm tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên