Niềm tin của thế hệ hôm nay

Cập nhật: 03-05-2017 | 08:51:56

Phát huy tinh thần bất diệt chiến thắng 30-4, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Dương đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua học tập, trau dồi đạo đức cách mạng, thấm nhuần sâu sắc quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng để xây dựng đất nước. Xác định rõ nhiệm vụ và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, thế hệ hôm nay đã có những định hướng tích cực trong học tập, lao động và sản xuất, nhất là trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Phát huy tinh thần ngày 30-4, thế hệ trẻ LLVT tỉnh hôm nay ra sức học tập, rèn luyện nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Ảnh: THU THẢO

Dù khép lại quá khứ, hướng đến tương lai, song trang sử hào hùng 30-4, bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử ngày ấy vẫn luôn là niềm tự hào, niềm tin bất diệt của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó có quân dân tỉnh Bình Dương. Sau ngày chiến thắng, cùng với cả nước, Bình Dương phải ra sức xây dựng tỉnh nhà trong sự tàn phá nặng nề của chiến tranh. Bằng tinh thần đoàn kết, quân dân Bình Dương bước vào rà phá bom mìn, thu gom chất độc hóa học để giải phóng đất đai, phục vụ cho sự nghiệp đổi mới, phát triển quê hương.

Niềm tự hào về truyền thống về chiến thắng 30-4 không những được phát huy trong phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân mà còn được phát huy sáng tạo trong bảo đảm tiềm lực quốc phòng, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh toàn diện, bảo đảm an toàn cho thành quả lao động, sản xuất tạo ra trong thời kỳ hòa bình, đổi mới, phát triển đất nước. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT Bình Dương đã tự hào và vững tin vào sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; giữ vững và phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, bảo đảm lực lượng cho khu vực phòng thủ vững chắc.

Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục một cách nghiêm túc và sâu rộng bằng nhiều hình thức về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha anh qua các cuộc kháng chiến, tinh thần chiến thắng 30-4, nhờ đó mọi hành động của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn tỏ rõ quyết tâm cao; đặc biệt là xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, định hướng rõ mục tiêu lý tưởng, luôn thi đua học tập, rèn luyện làm chủ kỹ thuật, làm chủ vũ khí trang bị, có tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động học tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Nguyễn Minh Hưng, trợ lý chính trị, Ban CHQS TX.Tân Uyên chia sẻ: “Thế hệ trẻ hôm nay sẽ phát huy mạnh mẽ truyền thống đó, xem đây là bài học và là niềm tin vững chắc để vượt qua khó khăn, luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, ra sức học tập, rèn luyện để có kiến thức, trình độ và sức khỏe để thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Trong những ngày cùng với cả nước hướng về ngày đại thắng, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn có nhiều hoạt động thi đua chào mừng đầy ý nghĩa, thao trường huấn luyện sôi nổi, hoạt động giữ gìn an ninh được tăng cường, công tác tăng gia sản xuất thực hiện quyết tâm đạt chất lượng, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh thực hiện. Tiêu biểu công tác tuyên truyền, giáo dục được cấp ủy, chỉ huy lồng ghép nội dung, tinh thần của ngày 30-4 để mọi cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa, đơn vị bạn nâng cao nhận thức ý nghĩa, luôn tự hào, có niềm tin, để thế hệ Hồ Chí Minh hôm nay tiếp tục có những cống hiến sáng tạo cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới hiện nay.

Với sự kế thừa và vững tin vào tinh thần bất diệt của chiến thắng 30-4, Đảng bộ, chính quyền và LLVT tỉnh Bình Dương sẽ quyết tâm có những giải pháp đổi mới, sáng tạo để tiếp tục đưa sự phát triển kinh tế, xã hội luôn bền vững. Cán bộ, chiến sĩ LLVT ra sức thi đua trong học tập, rèn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống; chủ động phối hợp giữ vững an ninh trật tự; cần cù, vượt khó trong lao động sản xuất để thực sự là đội quân trung thành của Đảng, Nhà nước, nhân dân; đồng thời là đội quân phục vụ tích cực vào sự xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên