Niềm tin ở hậu phương

Cập nhật: 13-02-2017 | 09:18:24

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân hàng năm, cùng với các địa phương trong cả nước, trong những năm qua, Bình Dương luôn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội đối với thanh niên nhập ngũ. Chuẩn bị cho công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ năm 2017, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tuyên truyền tốt Luật NVQS và các văn bản quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển quân.

 Cùng với các bước, các khâu trong quá trình tuyển quân, nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của công dân trong công tác tuyển quân cũng được các địa phương, đơn vị trong tỉnh phối hợp đẩy mạnh; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt cộng đồng giúp quần chúng nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên thấy rõ vinh dự trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt sự quan tâm, thực hiện công tác hậu phương quân đội đối với thanh niên nhập ngũ luôn được chú trọng hàng đầu. Không chỉ là việc thực hiện theo quy định mà các cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể, các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị quân đội còn thể hiện bằng cả sự chân tình, trách nhiệm từ khi thanh niên trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ cho đến xuyên suốt cả quá trình học tập, công tác tại các đơn vị quân đội trong và ngoài tỉnh. Cụ thể như, hàng năm các cấp, các ngành đã chi ngân sách và vận động nhiều tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ nhập ngũ trong các dịp lễ, tết; tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ…; đồng thời tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ cả ở nơi huấn luyện cho đến những nơi đóng quân ở những vùng biên giới, hải đảo…

Không chỉ thế, quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, ngoài việc được hưởng các chế độ trợ cấp theo quy định, còn được các cấp, các ngành chăm lo việc làm và dạy nghề phù hợp... Nhờ thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân và chính sách hậu phương quân đội, không những chất lượng thanh niên nhập ngũ hàng năm được nâng lên mà còn tạo khí thế sôi nổi, động viên thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Đó cũng chính là niềm tin vững chắc cho thanh niên khi lên đường nhập ngũ để luôn vững tay súng ngày đêm bảo đảm an ninh, chủ quyền của Tổ quốc.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên