Niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 31-12-2016 | 07:59:53

Hôm nay (31-12) là ngày cuối cùng của năm 2016. Đây là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Nhìn lại năm 2016, kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục chuyển biến tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững.

Có những con số biết nói minh chứng cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong năm 2016. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,5% (kế hoạch 8,2%); GRDP bình quân đầu người 108,6 triệu đồng.

 Tự hào là tỉnh năng động trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, năm 2016, Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1 tỷ 731 triệu đô la Mỹ, là một trong những tỉnh, thành thu hút vốn FDI cao nhất nước. Hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục phát triển ổn định. Năm 2016, tỉnh cũng tập trung triển khai các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy hoạt động sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm và đào tạo nghề cũng được tỉnh quan tâm. Đặc biệt, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội và thực hiện các giải pháp giảm nghèo bền vững. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động được tỉnh đặc biệt chú ý. Thể hiện sự ân tình đối với những người đã đóng góp công sức vào sự phát triển của tỉnh, tỉnh đã tạo điều kiện để người lao động có nơi ăn chốn ở ổn định. Cụ thể, vào ngày 29-12 vừa qua tỉnh đã khánh thành 1.700 căn và xây dựng 1.500 căn nhà ở xã hội Becamex Định Hòa. Đây là niềm vui của người làm công ăn lương ở thời điểm tết đến xuân về.

Năm mới 2017 tràn ngập niềm vui và hy vọng đang rất gần. Đây là năm thứ 2 tỉnh thực hiện Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ 2016-2020, trong đó, tiếp tục bảo đảm tăng trưởng ổn định và bền vững; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ. tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị dịch vụ tạo tiền đề đưa tỉnh trở thành đô thị loại I trước năm 2020…

Trong năm tới, tỉnh sẽ tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp; nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị thông minh, bền vững; tiếp tục chăm lo công tác an sinh xã hội, tập trung thực hiện các giải pháp, đổi mới chính sách đãi ngộ, vận động thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao về tỉnh công tác lâu dài…

Kế thừa và phát huy những thế mạnh trong năm 2016, đón chào năm mới 2017 với niềm tin và hy vọng ngập tràn. Toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh; xây dựng Bình Dương phát triển, trở thành đô thị văn minh, hiện đại, từng bước trở thành thành phố thông minh, nhân dân có cuộc sống ấm no, văn minh và hạnh phúc.

VĂN HIỆP

 

Chia sẻ bài viết
Tags
hy vọng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên