Niềm vui cho bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 02-06-2020 | 09:29:25

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho bóng đá Việt Nam bị gián đoạn hơn 2 tháng qua. Tưởng chừng nó sẽ gây ra nhiều khó khăn, hệ lụy cho các đội bóng tham dự giải. Thế nhưng, quãng nghỉ vừa qua lại xuất hiện thêm nhiều nét tích cực cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tinh thần thi đấu và khoảng cách giữa các đội gần như được thu hẹp.

Có thể nói, chứng kiến 2 lượt trận tại vòng 1 và 1/8 Cúp Quốc gia 2020, những người làm bóng đá nước nhà không thể giấu được niềm vui khi chứng kiến những khán đài gần như đầy ắp khán giả. Thực sự, nếu như tất cả các sân mở hết công suất, đón người hâm mộ vào sân thì gần như chắc chắn khán đài sẽ không còn một chỗ trống. Bất chấp thời tiết nóng bức đang diễn ra trên khắp cả nước, những sân đấu không có mái che như An Giang, Cần Thơ… gần như không còn một chỗ trống ở những nơi bán vé cho người hâm mộ vào xem. Đã lâu lắm rồi, những người làm bóng đá Việt Nam mới lại cảm thấy vui và hạnh phúc khi từ sân chơi của đội hạng Nhất cho đến V-League lại thu hút được lượng người hâm mộ đông đúc đến như vậy.

Bóng đá có khán giả sẽ rất vui và hấp dẫn. Vậy nên, khi khán đài gần như được lấp kín bởi cầu thủ thứ 12, dưới sân những cầu thủ thi đấu chính thức không có lý do gì để không cống hiến cho người hâm mộ của mình những trận cầu hay, những pha bóng đẹp. Đó thực sự là ngày hội ở những sân bóng đá như trường hợp đội bóng hạng Nhất Vũng Tàu bất ngờ hạ gục liên tiếp 2 đại diện của V-League là Sài Gòn và SLNA để hiên ngang bước vào vòng tứ kết của giải. Tính chất hấp dẫn còn thể hiện ở chỗ, có đến 3 trận đấu thuộc vòng 1/8 vừa rồi kết thúc phải nhờ đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Điều đó cho thấy, không có bất kỳ đội bóng nào muốn buông giải đấu được cho là sân sau của V-League. Càng không có khái niệm đội hạng Nhất sẽ thua trước V-League. Minh chứng của Vũng Tàu là rõ ràng nhất, khi ở thời điểm hiện tại trình độ giữa các đội bóng đá trong nước gần như đã được thu hẹp lại.

Những khán đài đầy ắp khán giả khi sân được mở với 50% sức chứa. Các đội bóng từ hạng Nhất cho đến V-League đều thi đấu hết mình, cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu chất lượng. Tất cả những yếu tố đó sẽ góp phần làm cho bóng đá Việt Nam ngày một phát triển, gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Cùng hy vọng về một kết quả cao của bóng đá nước nhà từ cấp câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia trong năm 2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên