Niềm vui đến với hai nữ cựu vận động viên xe đạp Bình Dương

Cập nhật: 20-10-2018 | 10:17:09

Cuối cùng, mọi chuyện vướng mắc giữa hai chị em vận động viên đua xe đạp Phạm Hồng Nhung, Phạm Hồng Loan với đơn vị chủ quản cũ là Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch Bình Dương được giải quyết êm đẹp. Được biết, hai cô gái xinh xắn từng được Biwase đào tạo nên sẽ được sớm trở lại thi đấu trong thời gian tới.

 Hơn một năm về trước, hai chị em Phạm Hồng Nhung, Phạm Hồng Loan đã chia tay với đội Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) vào tháng 10-2017 vì muốn tìm bến đỗ mới. Sau đó, cả hai chị em chuyển về đầu quân cho đội Xổ số kiến thiết Đồng Tháp. Tuy nhiên. sự cố đã xảy ra khi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương có công văn vào ngày 27-12-2017 gửi cho Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam đề nghị cấm 2 vận động viên (VĐV) trên thi đấu các giải quốc gia trong năm 2018 vì vi phạm kỷ luật. Chính vì thế, dù ký hợp đồng với Đồng Tháp, nhưng cả hai chị em Phạm Hồng Nhung, Phạm Hồng Loan vẫn không được tham dự giải trong nước như Biwase 2018.

Mới đây, tại giải Truyền hình An Giang vào tháng 7, VĐV Phạm Hồng Loan được Bình Dương đồng ý cho phép thi đấu, nhưng Phạm Hồng Nhung thì vẫn không được trở lại đường đua. Thế nhưng mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương bất ngờ chủ động gửi công văn lên Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam đề nghị cho hai chị em Phạm Hồng Nhung và Phạm Hồng Loan được thi đấu. “Trên cơ sở nội dung làm việc giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp về trường hợp 2 VĐV xe đạp Phạm Hồng Nhung và Phạm Hồng Loan. Nhận thấy tạo điều kiện cho VĐV xe đạp nữ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu và cống hiến cho bộ môn xe đạp là việc làm ý nghĩa nên Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thống nhất để các VĐV nữ nói trên được tham gia thi đấu cho tỉnh Đồng Tháp kể từ năm 2018”, nội dung được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương gởi lên Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam.

Quyết định gởi công văn tạo điều kiện cho hai chị em Phạm Hồng Nhung và Phạm Hồng Loan được thi đấu được trở lại đường đua của Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương là một quyết định hợp tình, hợp lý được giới chuyên môn và người hâm mộ ủng hộ. Mọi khúc mắc giữa hai chị em họ Phạm và đơn vị cũ gần như đã được giải quyết. Đây là thông tin rất vui đối với cả hai ngay trước ngày 20-10 cũng như trong thời gian sắp tới đây

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên