Niềm vui đến với người nghèo

Cập nhật: 01-11-2011 | 00:00:00

Từ nhiều nguồn vốn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã An Sơn (TX.Thuận An) đã vận động hỗ trợ cho vay, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống...

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn

Ông Trương Công Hoàn, Chủ tịch UBMTTQVN xã An Sơn, cho biết nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp hỗ trợ người nghèo, nên xã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho người nghèo vươn lên thoát nghèo. Bằng nhiều cách tiếp cận hộ nghèo, thời gian qua, An Sơn đã giải quyết 1.217 hộ nghèo và cận nghèo vay các nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn hộ nghèo, vốn 120, nước sạch vệ sinh môi trường với số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Gia đình chị Đinh Thu Lan trước đây là hộ nghèo ở ấp An Quới là một điển hình. Năm 2008, chị vay 15 triệu đồng của Quỹ vì người nghèo để nuôi heo. Nhờ đó mà đến nay, chị không chỉ có đàn heo nái mà còn nuôi thêm 2 con bò, mướn đất trồng trái cây, hoa màu. Chia sẻ với chúng tôi, chị nói: “Nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo vay phát triển sản xuất, chăn nuôi đã giúp gia đình tôi vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

 Đi đôi với việc hỗ trợ vốn, các hình thức giúp nhau làm kinh tế gia đình, hỗ trợ vay vốn không tính lãi, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật... đã giúp 135 hộ hội viên nghèo từng bước làm chủ cuộc sống. Chính vì thế, từ hộ nghèo nhiều, đến bây giờ An Sơn chỉ còn 122 hộ, chiếm 7,52% tổng số hộ dân.    

Tập trung xây tặng nhà đại đoàn kết

Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo, UBMTTQVN xã An Sơn tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Quỹ vì người nghèo. Do xã An Sơn không có doanh nghiệp đóng trên địa bàn nên phạm vi ủng hộ quỹ chỉ dừng lại ở sự đóng góp của người dân và cán bộ, công chức. 9 tháng qua, Ban vận động (BVĐ) của quỹ đã quyên góp được hơn 44 triệu đồng, tăng gấp đôi chỉ tiêu trên giao. Toàn bộ số tiền quyên góp được, BVĐ đã chi cho hoạt động sửa chữa, xây tặng 14 căn nhà đại đoàn kết. Ngoài ra còn khám bệnh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, hỗ trợ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Ông Trương Công Hoàn, cho biết thêm trong đợt vận động cao điểm này, UBMTTQVN xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, tích cực vận động các tổ chức, Mạnh Thường Quân xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo nhân ngày hội đại đoàn kết dân tộc, kết hợp với việc quản lý sử dụng nguồn quỹ có hiệu quả, phấn đấu đến cuối năm, UBMTTQVN xã An Sơn sẽ xây tặng thêm 4 căn nhà đại đoàn kết, góp phần phát huy tinh thần tương thân, tương ái; giúp người nghèo ngày càng nhân rộng những niềm vui.

“Có thể nói giờ đây, cuộc vận động gây Quỹ vì người nghèo đã trở thành truyền thống tốt đẹp của người dân xã An Sơn. Cuộc vận động góp phần vào việc thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh nói chung và TX.Thuận An nói riêng”, ông Hoàn nhấn mạnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên