Niềm vui lao động

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

 Xa quê, nhiều công nhân lao động luôn có tinh thần vươn lên mưu sinh, cố gắng lao động để có thu nhập tốt hơn. Với họ, đó không chỉ là vượt qua khó khăn mà lao động còn là niềm vui trong cuộc sống.

Chiều đi làm về, tôi vào chợ mua ít rau. Thấy chị bán rau đang nhanh tay bày rau mới xanh ngon ra bán nên tôi ghé vào mua. Chị nói: “Mua rau gì lựa đi em, rau của chị người ta mới bỏ mối. Chị bán có một buổi chiều nên toàn rau mới”. Tôi hỏi: “Chị mới bán rau hả?”. Chị trả lời: “Ừm! Chị mới bày bán được vài bữa! Chị đi làm công nhân, chiều về bán thêm ít rau và bán ngày chủ nhật để có thêm tiền trang trải trả thuê trọ cũng đỡ”. Nói xong chị lại vui vẻ bán rau khi vẫn mặc chiếc áo công nhân vừa tan ca mỗi chiều. Nghĩ đến chị, tôi hiểu rằng dù có làm cả ngày trong công ty đã mệt nhưng chị vẫn vui vẻ buôn bán để có thêm thu nhập đủ chi tiêu cho gia đình.

Tôi có một người bạn là chủ trọ ở TX.Thuận An. Nhà trọ bạn ấy có nhiều thanh niên công nhân lao động thuê trọ. Thấy mọi người đều xa quê muốn có thêm thu nhập nên bạn ấy thành lập một tổ các bạn thanh niên công nhân nhận làm thêm vào ngày nghỉ cuối tuần. Sau đó, bạn ấy liên hệ với các chủ nấu ăn, nhà hàng quen biết để nhận phục vụ các bữa tiệc. Các bạn thanh niên công nhân ai nấy cũng đều rất thích và phấn khởi khi tham gia làm thêm. Em thì có thêm vài trăm ngàn gửi ba mẹ, anh thì tiết kiệm nuôi heo đất cho con, có chị thì kiếm thêm tiền để mua sữa cho con… Đối với họ, lao động làm nên niềm vui trong cuộc sống xa quê lập nghiệp…

CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên