Niềm vui lương tháng 13

Cập nhật: 08-01-2015 | 08:26:28

Vào dịp cuối năm này, người lao động trên địa bàn tỉnh đang đón chờ một “niềm vui kép” như một thành quả sau một năm hăng say làm việc chuyên cần. Đó là cùng với việc áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ đầu tháng 1-2015, theo đó thu nhập của người lao động đã được nâng lên đáng kể, những ngày qua, một số doanh nghiệp đã công bố mức thưởng tết hay còn gọi là lương tháng 13. Những thông tin này đang thật sự mang đến niềm vui trong ánh mắt, nụ cười của người lao động trong những ngày làm việc cuối năm.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã lên kế hoạch thưởng tết cho người lao động. Các doanh nghiệp còn lại cũng đang gấp rút xây dựng phương án cho mức lương tháng 13. Nhìn chung, dù chưa có con số đầy đủ nhưng về cơ bản, mức thưởng tết năm nay sẽ được bảo đảm chắc chắn không giảm. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã cam kết mức thưởng tết năm nay sẽ tăng bình quân khoảng 15%, thậm chí có đơn vị còn có mức tăng lên đến 20% so với năm ngoái.

Có thể nói, năm 2014 là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, dù phải đối mặt với thách thức, sự sụt giảm doanh số do khó khăn về thị trường nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn khẳng định sẽ chăm lo chu đáo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán này. Ông Nguyễn Thanh Trung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cho rằng, nếu doanh nghiệp có mức đãi ngộ xứng đáng, người lao động sẽ yên tâm và gắn bó lâu dài. Còn ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cho biết: “Không nhiều nhưng cũng phải có thưởng, nếu muốn giữ chân người lao động ”.

Điều này cho thấy các doanh nghiệp đã ý thức rõ ràng rằng, người lao động chính là một tài sản quý giá của họ. Hơn thế nữa, trong bối cảnh “biến động” nguồn nhân lực, các doanh nghiệp hơn lúc nào hết cần phải thiết thực chăm lo, có những chính sách đãi ngộ xứng đáng để người lao động tin tưởng gắn bó, làm việc lâu dài. Và lương tháng 13 chính là một phần thưởng đầy ý nghĩa mà các doanh nghiệp dành cho người lao động của mình trong dịp tết đến, xuân về.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên