Niềm vui ngày hội non sông tại 2 điểm cầu truyền hình trực tiếp

Cập nhật: 23-05-2016 | 09:23:51

Sáng qua (22-5), Tổ bầu cử số 18, đơn vị bầu cử số 7, phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), đã tổ chức lễ khai mạc cuộc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây cũng là một trong hai điểm được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Hòa chung niềm vui của ngày hội non sông, bà con cử tri tại đây còn được đón tiếp sự tham dự của đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TX.Thuận An cùng cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An tham dự lễ khai mạc cuộc bầu cử. Ảnh:
 Q.CHIẾN

Tại buổi lễ khai mạc, bà Đỗ Thị Xuân, Phó Bí thư Chi bộ khu phố Bình Hòa, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 18 đã đọc diễn văn khai mạc trang trọng. Bà Xuân cho rằng, cuộc bầu cử lần này là ngày hội lớn của toàn dân tộc, có ý nghĩa chính trị to lớn trong đời sống xã hội của đất nước. Thông qua việc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhân dân thực hiện quyền làm chủ bằng cách dùng lá phiếu của mình lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng đại diện các tầng lớp nhân dân, các thành phần trong xã hội vào Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và HĐND các cấp là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Bầu cử là quyền lợi của mỗi công dân trong việc xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Thành công của cuộc bầu cử lần này sẽ góp phần to lớn vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Công tác kiểm tra, niêm phong thùng phiếu trước khi tiến hành bầu cử được thực hiện nghiêm túc.
Ảnh: Q.CHIẾN

Ngay sau tuyên bố khai mạc tại điểm bầu cử số 18 của phường Lái Thiêu, đồng chí Trần Văn Nam và đồng chí Trần Thanh Liêm đã thực hiện quyền công dân của mình, bỏ phiếu bầu cử trong niềm hân hoan, phấn khởi. Ngau sau đó, hàng trăm cử tri đã lần lượt bỏ những lá phiếu của mình để bầu chọn các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 có đức, có tài, xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Em Trần Thị Mỹ Huyền, học sinh lớp 12, vừa đủ 18 tuổi, ngụ khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiếu, TX.Thuận An, cho biết lần đầu tiên em đi bầu cử, em rất tự hào, càng tự hào hơn là được tham dự tại điểm bầu cử có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. “Em đã tìm hiểu thông tin người ứng cử rất kỹ trước khi bỏ lá phiếu tín nhiệm của mình cho người ứng cử đủ tâm, đủ tầm để người dân gửi gắm niềm tin của mình đến với họ”, cử tri trẻ Mỹ Huyền phấn khởi nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực bỏ phiếu số 18, phường Lái Thiêu được trang trí trang nghiêm. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử, nội quy phòng bỏ phiếu, thể lệ bầu cử được thực hiện tốt, đúng quy định để cử tri tìm hiểu thông tin trước khi thực hiện bỏ phiếu bầu cử. Trong khu vực được bố trí 5 phòng bỏ phiếu kín, mỗi phòng đều niêm yết danh sách người ứng cử rất trang trọng. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch UBBC phường Lái Thiêu, cho hay tại điểm bầu cử số 18 có hơn 2.200 cử tri. Trong ngày 22-5, người dân đi bầu rất phấn khởi, vui mừng, tin tưởng lựa chọn người ứng cử tiêu biểu nhất.


Đồng chí Trần Văn Nam
(trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, đơn vị bầu cử số 7, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Ảnh: Q.CHIẾN


Đồng chí Trần Thanh Liêm
(bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Ảnh: Q.CHIẾN

* Tại Tổ bầu cử số 7 (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), đúng 7 giờ sáng, lễ khai mạc cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng đã được tổ chức long trọng và được truyền hình trực tiếp. Đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại đây có các đồng chí: Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng đại diện lãnh đạo tại địa phương và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Sau lễ khai mạc, các đồng chí Mai Thế Trung, Phạm Văn Cành, Huỳnh Văn Nhị cũng đã lần lượt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tiếp theo đó, các cử tri trên địa bàn lần lượt xếp hàng thực hiện các bước bầu cử đúng trình tự, nghiêm túc, bầu đúng, bầu đủ. Được biết, điểm bầu cử số 7 có 895 cử tri, phần lớn là các tiểu thương buôn bán nhỏ, sinh viên, công chức, viên chức... Chính vì thế, nhiều cử tri tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để tiếp tục các công việc theo lịch sinh hoạt và làm việc của mình.


Đồng chí Mai Thế Trung
(trái), nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII và ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: X.HI


Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.
Ảnh: X.THI

Theo bà Thái Thị Thanh Tùng, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7, phường Phú Cường, dù số lượng cử tri của tổ bầu cử không lớn nhưng chủ yếu là tiểu thương, người lao động... nên công tác tuyên truyền đã được thực hiện sâu rộng. Chính nhờ công tác chuẩn bị tốt, nhất là khâu tuyên truyền, vận động trước bầu cử có hiệu quả nên phần lớn các cử tri trên địa bàn đã ý thức rất cao được quyền hạn, trách nhiệm của mình. Từ đó, công tác tiến hành bầu cử tại tổ bầu cử đạt được hiệu quả cao, đúng mong đợi. Cử tri Trương Ngọc Dũ sau khi bỏ phiếu bầu chia sẻ: “Đây đã là lần thứ 3 tôi tham gia bầu cử tại địa phương. Tôi nhận thấy, công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ mới tại phường nói riêng và cả nước nói chung ngày càng được tổ chức chu đáo, cử tri được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn để thực hiện quyền của mình. Tôi đến bỏ phiếu sớm vì mong muốn thực hiện quyền bầu cử, chọn lựa ứng viên tốt nhất để đại diện cho mình tại Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới”. Trong khi đó, cử tri Trương Thị Ngọc Loan chia sẻ: “Tôi là tiểu thương tại chợ Thủ Dầu Một, công việc cũng bận rộn lắm nhưng không thể vì thế mà quên quyền bầu cử của mình. Ngay từ khi được phát thẻ cử tri đến tận nhà, lại được biết quy định là không được bầu hộ, nên tôi đã cùng chồng bàn bạc thu xếp thời gian hợp lý để đi bỏ phiếu”. Chị Loan cũng cho biết, chị cùng các cử tri đều đọc rất kỹ thông tin về các ứng cử viên được niêm yết tại chỗ để đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo quan sát của chúng tôi tại khu vực bầu cử này, dù đã được tuyên truyền từ nhiều ngày trước về thông tin của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhưng phần lớn các cử tri đều nán lại đọc thêm, suy xét rồi mới lựa chọn người đại diện cho mình. Điều này cho thấy, các cử tri đều rất nghiêm túc với lá phiếu trên tay khi quyết định bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu thật sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình tại Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

H.VĂN - K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên