Niềm vui ngày mới của người cao tuổi

Cập nhật: 28-08-2018 | 08:33:30

TP.Thủ Dầu Một gần đây được gọi là thành phố xanh, sạch đẹp. Bạn sẽ thấy điều này đúng nếu một sớm mai nào đó, bạn dậy sớm, bước ra đường và đến với các công viên, hoa viên cũ và mới được xây dựng gần đây khá khang trang...

Trước 5 giờ sáng của một ngày cuối tuần, tôi tà tà chạy xe về hướng Công viên Bạch Đằng, Công viên Phú Cường... và các hoa viên nhỏ mới được xây dựng bằng nguồn quỹ đất công, mới thấy được không khí chào ngày mới thật rộn ràng. Đó là một nhóm thể dục bằng xe đạp từ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đang ngồi nghỉ mệt trước khi trở về. Đó là những nhóm thể dục dưỡng sinh bằng các bài múa quạt, múa gậy của những người cao tuổi. Các quán cà phê vỉa hè cũng đã phục vụ cho những người đi bộ từ 4 giờ sáng đã xong buổi tập luyện của họ. Tất cả tạo nên một khung cảnh thật bình yên, nhẹ nhàng và thư thái. Để rồi cảm thấy tự hào hơn về một thành phố xanh, sạch đẹp này nơi mình sống.

Từ tháng 2-2018, TP.Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh. Đây cũng là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển không ngừng của thành phố trong một thời gian dài xây dựng, tôn tạo. Bà Nguyễn Thị Hai cho biết: “Nhà tôi ở phường Phú Cường, nay đã ngoài 60 tuổi và từ ngày nghỉ hưu đến nay tôi tham gia đều đặn các buổi thể dục dưỡng sinh buổi sáng. Sáng dậy sớm ra đường hít thở không khí trong lành, tập thể dục rồi chuyện trò cùng bạn bè, tôi thấy cuộc sống vui tươi, thoải mái hơn nhiều”. Bà cũng cho biết, TP.Thủ Dầu Một ngày một khang trang sạch đẹp hơn và không chỉ phường trung tâm như phường Phú Cường mà các phường khác như: Phú Mỹ, Phú Lợi... cũng có các hoa viên, có trang bị dụng cụ thể dục để bà con luyện tập được thuận tiện.

Về đến phường Chánh Nghĩa, tại một khu dân cư bên cạnh đường Cách Mạng Tháng Tám, các cô trong Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh cũng đang cùng tập bài múa quạt dưỡng sinh. Họ nhịp nhàng bước theo điệu bài “Huyền thoại mẹ” phát ra từ chiếc máy nghe nhạc nhỏ được đặt bên gốc cây. Gần đó là nhóm thanh niên, trung niên đi bộ chuyện trò rôm rả cả một đoạn đường. Một điều mà chúng ta có thể thấy là TP.Thủ Dầu Một ngày càng xanh, sạch đẹp. Vòng xoay ngã 6 ở trung tâm thành phố, nhà thờ Phú Cường, chùa Bà, chợ Thủ... luôn là biểu tượng đặc trưng của thành phố mà ai đi xa cũng nhớ về. Con đường Bạch Đằng cũng làm du khách trầm trồ mỗi lần ghé thăm bởi sự đổi thay của nó.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một thì: “ Một trong những điểm sáng mà mọi người ghi nhận là việc dành quỹ đất công để xây dựng công viên, hoa viên trên toàn thành phố. Những công viên này như lá phổi, là mảng xanh cần thiết đem lại sự trong lành cho cư dân ở đây. Có lẽ cũng vì vậy mà TP.Thủ Dầu Một được gọi với cái tên thân thương là “thành phố công viên”. Gần 30 công viên, hoa viên được tạo dựng là sự ghi nhận của việc vận động nhân dân đồng lòng hưởng ứng. Tất cả vì mục tiêu chung là làm cho thành phố văn minh, sạch đẹp hơn, đáng sống hơn”...

Tự hào là người dân của thành phố xanh sạch đẹp này, chúng ta càng phải chung tay xây dựng nơi đây tiến bộ, văn minh và phát triển hơn nữa. Những hình ảnh đẹp tại các công viên ở TP.Thủ Dầu Một mong rằng luôn được duy trì như một nét đẹp của thành phố yên bình này.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên