Niềm vui tăng ca

Cập nhật: 22-06-2019 | 10:36:09

 Sau giờ tan ca, về đến nhà trọ, như một thói quen, chị bấm số điện thoại gọi về quê thăm cô con gái tròn 6 tuổi. Hôm nào tăng cao về trễ, con bé cũng đợi chị để nói chuyện. Hơn 1 năm qua, chị gửi con về quê ở với ông bà ngoại, vì khi con ở với chị thì chị khó lòng tăng ca. Hai mẹ con chị tíu tít trò chuyện gần 10 phút. Chị hứa, dịp con nghỉ hè, chị sẽ sắp xếp về quê thăm con.

Từ khi sinh con đến nay, chị phải một mình gồng gánh nuôi con. Vì nhà khó khăn, chị xin vào làm tại công ty may. Lương của chị trung bình mỗi tháng khoảng 5,5 - 6 triệu đồng, chị gửi về quê 3 triệu đồng phụ giúp ba mẹ để nuôi con gái nhỏ. Số tiền còn lại, chị dùng trả tiền thuê phòng trọ hàng tháng và chi tiêu mỗi ngày.

Hồi tết, chị chưa về quê thăm con được vì còn e dè phí đi lại nên hẹn mùa hè con nghỉ học thì về cho đỡ tốn kém. Con gái chị bước vào lớp 1 nhưng chị không ở bên cạnh để giúp con rèn chữ đọc bài. Bù lại con bé rất ngoan và chăm học nên chị rất vui. Chị rất muốn về với con. Chị muốn xem con biết viết và biết đọc cho cả nhà cùng nghe. Phần thưởng cho con học tốt là chị mua cho con búp bê và quần áo, bánh ngon khi về quê. Đó là động lực để chị cố gắng làm việc. Tháng này tăng ca được nhiều tiền hơn, chị sẽ vui hơn để có thể mua quà mang đến niềm vui cho gái nhỏ đang đợi mẹ về để mùa hè thêm vui.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên