Niềm vui từ ngôi nhà “đồng đội”

Cập nhật: 28-06-2019 | 08:03:37

Thực hiện Quyết định số 679/QĐ-BTL ngày 3-6-2019 của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 về việc tặng nhà “đồng đội” năm 2019, Sư đoàn 7 vừa tiến hành lễ bàn giao nhà “đồng đội” cho Đại úy Thạch Sô Phe, dân tộc Khmer (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Tham dự lễ bàn giao nhà “đồng đội” do Sư đoàn 7 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc của Đại úy Thạch Sô Phe, người thân và bà con lối xóm.

 Tại ngôi nhà mới, ngay từ sáng sớm rất đông bà con, họ hàng của Đại úy Thạch Sô Phe đã có mặt chung vui, khi đơn vị và địa phương bàn giao nhà. Ông Thạch Chịa, 80 tuổi, bố đẻ của Đại úy Thạch Sô Phe đi khắp nhà, sờ vào mép tường, từng khung cửa sổ, rồi trở lại bàn thờ gia tiên thắp nén hương thơm, đôi mắt rưng rưng. Trong câu chuyện ông nghẹn ngào kể: “Hôm nay nhận bàn giao ngôi nhà mới, ông vui lắm! Mấy đêm nay mừng quá, không sao ngủ được. Cuộc đời ông lam lũ, nuôi đàn con rồi đến nuôi các cháu, chưa khi nào ông nghĩ có được ngôi nhà đẹp thế này”. Ông Thạch Chịa từ Trà Cú, Trà Vinh có mặt tại đây từ sớm để cùng đơn vị trang trí, chuẩn bị mọi công việc đón khách… Gạt vội giọt mồ hôi trên khuôn mặt gầy guộc, không giấu được niềm vui, ông Chịa bộc bạch: “Không riêng gì tôi, mà nhân dân khu phố đều vui khi biết con tôi về ở ngôi nhà mới. Ai cũng thương hoàn cảnh của gia đình, nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp cho nên chỉ đến chia sẻ, động viên vậy thôi. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng các cháu sống rất tốt với mọi người, chấp hành đầy đủ các quy định của địa phương và pháp luật của Nhà nước”.


 Đại diện Phòng Tham mưu Sư đoàn 7 trao nhà “đồng đội” cho Đại úy Thạch Sô Phe

Thượng tá Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 7, cho biết: “Đại úy Phe tuy hoàn cảnh khó khăn, con còn nhỏ, vợ chưa có việc làm ổn định… nhưng anh luôn cần cù, chịu khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không để việc gia đình ảnh hưởng đến công việc đơn vị. Trên cương vị là cán bộ công binh, đại úy luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ, năng lực thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; luôn sâu sát, gần gũi anh em, nắm bắt tốt tư tưởng bộ đội; đồng thời luôn đoàn kết với đồng đội trong đơn vị. Nhiều năm liền, đại úy đã cùng cấp ủy, chỉ huy xây dựng đơn vị vững mạnh. Chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình, đơn vị đã đề nghị cấp trên xây tặng nhà “đồng đội” để gia đình ổn định cuộc sống, Đại úy Phe yên tâm công tác”.

Được biết, ngôi nhà “đồng đội” xây tặng cho gia đình là nhà cấp 4, diện tích 75m2, tổng kinh phí xây dựng 300 triệu đồng. Trong đó, Bộ Quốc phòng trích từ “Quỹ nhà đồng đội” trao tặng gia đình 80 triệu đồng tiền mặt; gia đình đóng góp 220 triệu đồng, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 trực tiếp thi công xây dựng. Ðây là công trình có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ gia đình quân nhân ổn định cuộc sống, vơi bớt khó khăn, để yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên