Niềm vui Xuân tình nguyện

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:17:23

 “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, thực hiện theo câu nói của Bác, phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, Đoàn thanh niên (TN) các cấp đã tổ chức các chương trình tình nguyện vì cộng đồng xã hội để mùa xuân càng thêm ý nghĩa.

 Vì cộng đồng

Nằm trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức ra quân và thực hiện công trình TN “Ngày thứ bảy tình nguyện” tỉnh năm 2017. Sau lễ phát động, các bạn ĐVTN đã ra quân thực hiện công trình “Ngày thứ bảy tình nguyện - Khai thông dòng chảy suối Bàu Gấu” có chiều dài 700m ở xã Thanh An. Dịp này, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức bàn giao 35 con dê giống cho Đoàn TN huyện Dầu Tiếng để trao cho 5 TN trên địa bàn các xã Thanh An, Định Thành và Long Hòa với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Hoạt động hỗ trợ con giống cho TN nông thôn nhằm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương là một trong những hoạt động thiết thực được đánh giá cao. Theo kế hoạch, trong năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng đàn dê giống cho các hộ TN có nhu cầu phát triển kinh tế, đồng thời xây dựng thành lập các tổ hợp tác TN chăn nuôi dê trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Đại diện Thị đoàn Dĩ An trao tặng 3.000 cuốn tập trắng
cho học sinh xã Bù Gia Mập

Không chỉ có TN mà TN công nhân tại nhiều địa phương của tỉnh cũng nêu cao tinh thần tình nguyện mùa xuân. Đó là việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp với hành động dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường NA7, DA7 và một số khu nhà trọ có đông TN công nhân sinh sống ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát. Đây là chương trình “Xuân tình nguyện” do Trung tâm Hỗ trợ TN công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Chương trình này đã có hơn 50 TN công nhân đang làm việc tại một số công ty trên địa bàn tham gia.

Đến với biên giới

Trong khi đó, xác định mùa xuân tình nguyện sẽ càng có ý nghĩa hơn khi thực hiện tình nguyện vì nghĩa tình biên giới, hải đảo, vì thế, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức đoàn đến với Đồn biên phòng Đắc Ka, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Thị đoàn Dĩ An đã thực hiện công trình thanh niên gắn bảng di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồn biên phòng Đắc Ka, tặng quà và nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ; đồng thời đoàn đã thăm và tặng 4.000 cuốn tập, 10 suất học bổng, 5 phần quà cho gia đình chính sách, 500 bộ quần áo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước...

Cùng đến với biên giới như Thị đoàn Dĩ An, hòa chung với niềm vui mùa xuân biên giới, Huyện đoàn Phú Giáo cũng đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa Đồn Biên phòng Đắc Bô, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tổ chức hoạt động tình nguyện. Qua đó, Huyện đoàn đã trao tặng 500 quyển tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại xã Bù Gia Mập. Trong chuyến đi tình nguyện này, ĐVTN huyện Phú Giáo và các chiến sĩ đồn biên phòng tổ chức giao lưu bóng chuyền và đêm lửa trại văn nghệ thắm tình đoàn kết quân dân. Hoạt động này đã giáo dục ĐVTN về lòng yêu nước và động viên tinh thần các chiến sĩ vùng xa, biên giới tiếp tục làm tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên