Nợ khó đòi

Cập nhật: 07-10-2014 | 11:05:18

Trận Derby thành Luân Đôn thứ 160 kết thúc bằng chiến thắng ngọt ngào 2-0 của Chelsea trước Arsenal nhưng đáng buồn thay, giáo sư Wenger vẫn chưa đòi lại món nợ thất bại thảm hại 0-6 trước The Blues của Mourinho ở mùa vừa qua.

Lui về quá khứ, ngày 22-3-2014 đánh dấu lần thứ 1.000 trong sự nghiệp cầm quân của Wenger cùng Arsenal. Những tưởng, ông có thể khui và thưởng thức hương vị Champagne thơm nồng. Trớ trêu thay, Mourinho đã “chúc mừng” ngày vui của Wenger bằng cơn mưa bàn thắng trong 1 buổi tối đáng quên đối với chiến lược gia người Pháp. Trong 11 lần giáp mặt, vị giáo sư 65 tuổi chưa một lần đánh bại Chelsea của Mourinho và giờ đã là con số 12.

Đặt chân đến sân cỏ nước Anh vào 1 ngày cuối thu (30-9-1996), Wenger bước sang tuổi 47 với bộn bề lo toan, sau khi người tiền nhiệm Bruce Rioch bị sa thải do thành tích bết bát của Pháo thủ. Như có phép lạ, Wenger lần lượt chiêu mộ nhiều hiền tài như Adam, Bergkamp, trong đó có ba chàng ngự lâm Henry, Vieira và Pires… từng đem về nhiều chiến tích cho Arsenal (3 danh hiệu vô địch Premier League, 4 Cúp FA và 4 Community Shield) từ 1997-2004. Ngoài ra, ông giúp Pháo thủ trở thành Á quân UEFA Champions League 2006, khi để thua Barcelona 1-2 trong trận chung kết, cùng nhiều danh hiệu cá nhân dành cho riêng mình.

Trở lại trận Derby vừa diễn ra tối chủ nhật 5-10 vừa qua, thêm một lần Wenger cùng Pháo thủ trắng tay rời Stamford Bridge trước đội quân hùng mạnh và có lợi thế sân nhà như Chelsea. Trận đấu diễn ra căng thẳng với những pha va chạm xuất hiện từ những cái đầu nóng, không những trên sân mà còn giữa Wenger và Mourinho. Diễn biến trên sân cho thấy thế trận đã nghiêng về đội chủ nhà. Bởi họ đã có những sự đầu tư có chiều sâu hơn nhiều so với Arsenal. Lại một lần nữa, nhà cầm quân sinh ngày 22-10-1949 không thắng nổi người đặc biệt Mourinho.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên