Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự

Cập nhật: 19-02-2019 | 10:12:22

Tuần qua, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 9 ngày bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019. Tại điểm cầu Bình Dương, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.


Công an TX.Thuận An chuẩn bị lên đường tuần tra đêm, giữ gìn an ninh trật tự

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đánh giá cao nỗ lực của lực lượng CSGT toàn quốc trong việc triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương, phục vụ tốt nhu cầu đi lại vui xuân đón tết của nhân dân.

Hội nghị được nghe đại diện lãnh đạo công an nhiều địa phương phát biểu phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông trong dịp tết; đồng thời tập trung thảo luận và thống nhất đề ra các giải pháp thực hiện, góp phần bảo đảm ATGT trong lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019.

 Riêng tại Công an tỉnh Bình Dương, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo bộ, Cục CSGT và Công an tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, chủ động, bám sát tình hình thực tiễn để chủ động triển khai kế hoạch cao điểm tết và kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện, phối hợp với các lực lượng cơ động, CSGT cấp huyện, công an xã thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát theo chuyên đề. Với sự cố gắng nỗ lực trên mặt trận giữ gìn trật tự ATGT, tình hình trật tự ATGT tại Bình Dương đã mang lại những kết quả quan trọng, đó là: Giao thông bảo đảm thông suốt, không có ách tắc giao thông xảy ra không có tai nạn giao thông gây hậu quả chết người liên quan đến xe khách. Đặc biệt trong 9 ngày tết, tình hình trật tự ATGT tương đối ổn định; tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa không xảy ra. Lực lượng CSGT đã tuần tra nhắc nhở, xử lý trên 70 trường hợp vi phạm các quy định về ATGT, tạm giữ 10 xe mô tô, 30 giấy tờ các loại. Đã kịp thời giải tán 40 người chạy xe mô tô thành đoàn gây cản trở giao thông.

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, đặc biệt triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT lễ hội Rằm tháng giêng, lực lượng CSGT Công an Bình Dương tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường thực hiện các mặt công tác bảo đảm ATGT, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho quần chúng nhân dân. Tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để thực hiện quyết liệt công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Thông qua các mặt công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT kịp thời phát hiện các điểm đen thường xảy ra tai nạn, các điểm bất hợp lý trong công tác tổ chức giao thông.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên