Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư

Cập nhật: 12-09-2019 | 11:15:56

Những năm qua, TX.Bến Cát đã có nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, từ đó thu hút các doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo nguồn thu ngân sách lớn, giải quyết nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân thị xã.

 TX.Bến Cát đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa (TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết ý thức rõ vai trò của thu hút đầu tư trong phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua lãnh đạo thị xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong đầu tư, nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thời gian làm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp. Địa phương luôn nỗ lực tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, mang tính cạnh tranh cao để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư đến làm ăn. Trong đó, địa phương ưu tiên các dự án vào công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, hạn chế các dự án đầu tư thâm dụng lao động, ô nhiễm môi trường, các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp…

Để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, trong thời gian tới thị xã tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để môi trường đầu tư ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, thị xã rà soát lại các chỉ tiêu về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, đối chiếu với các quy hoạch phân khu để có hướng giải quyết kịp thời những bất cập, không đồng bộ giữa hai quy hoạch tổng thể và chi tiết. Cùng với đó, thị xã tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chủ trương của UBND tỉnh là không phát triển đầu tư các nhà máy, xưởng sản xuất ngoài khu công nghiệp.

Song song đó, thị xã đánh giá lại kết quả thực hiện các quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu chức năng xây dựng để chuẩn bị cho kỳ điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2020-2025. Thị xã cũng tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng để bảo đảm sự kết nối giữa các khu vực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đi lại, lưu thông hàng hóa, trong đó ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông nội đồng để thúc đẩy phát triển nông nghiệp - đô thị - nông thôn.

UBND thị xã đã ban hành Văn bản số 1821/UBND-TH ngày 3-9-2019 về việc chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Theo đó, thị xã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo thị xã. UBND thị xã cũng chỉ đạo cho các phòng, ban chuyên môn rà soát lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực đất đai, cấp phép xây dựng, môi trường... Những công đoạn nào không còn phù hợp với thực tế các phòng, ban đề xuất UBND thị xã điều chỉnh cho phù hợp.

UBND thị xã còn chỉ đạo Văn phòng HĐND - UBND thị xã khẩn trương lập kế hoạch và rà soát đánh giá năng lực cán bộ, công nhân viên tại bộ phận một cửa để kịp thời nâng cao năng lực trong công tác chuyên môn, trau dồi đạo đức, phẩm chất của cán bộ công tác tại bộ phận một cửa các cấp…

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên