Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 21-07-2021 | 08:24:41

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp khi số ca dương tính vẫn còn tăng cao ở một số địa phương. Cùng với toàn tỉnh, TX.Tân Uyên đang chủ động, quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh để sớm ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

 Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên Ảnh: MINH DUY

 Kiểm soát chặt dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên đã thường xuyên theo dõi, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB); kịp thời triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Cùng với đó, các ngành, xã, phường đã chủ động và quyết liệt trong công tác PCDB; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong thực hiện các giải pháp PCDB.

Nhằm ngăn chặn tốt dịch bệnh, TX.Tân Uyên đã sớm thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo diễn biến dịch bệnh, các chốt này trở thành chốt phong tỏa ở những khu vực có ca nhiễm Covid-19 như phường Tân Phước Khánh, phường Phú Chánh. Mỗi ngày, các chốt này huy động công an, quân sự và các lực lượng tham gia trực chốt. Nhờ đó, các chốt cơ bản thực hiện hiệu quả, ngăn chặn từ sớm các nhóm đối tượng có nguy cơ cao vào địa phương như người đi từ vùng dịch, người nước ngoài, người lao động.

Chủ động PCDB, lực lượng công an, quân sự TX.Tân Uyên khẩn trương huy động tối đa lực lượng và đề xuất Công an tỉnh hỗ trợ lực lượng truy vết, tuần tra, chốt chặn; triển khai phong tỏa mở rộng thêm các khu vực có dịch trên địa bàn các phường: Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp, Khánh Bình, Phú Chánh, Hội Nghĩa, Tân Hiệp, Thái Hòa, Vĩnh Tân. Bên cạnh đó, thị xã còn thành lập các vùng cách ly y tế và chốt kiểm soát điều tra dịch tễ PCDB Covid-19 trên địa bàn các phường nêu trên.

Đặc biệt, UBND TX.Tân Uyên đã thành lập Ban chỉ huy chốt tiền phương thực hiện nhiệm vụ PCDB Covid-19 trên địa bàn phường Tân Phước Khánh và phường Tân Vĩnh Hiệp. Ban chỉ huy chốt tiền phương thị xã thành lập 4 tổ trực, luân phiên trực 24/24 giờ tại UBND phường Tân Phước Khánh để kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện công tác PCDB trong ngày. Song song đó, TX.Tân Uyên đáp ứng tốt yêu cầu PCDB, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các khu cách ly y tế tập trung đã thành lập trên địa bàn thị xã. Các hộ dân ở khu phong tỏa được quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, cuộc sống được bảo đảm.

Các cấp, các ngành cùng vào cuộc

Công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên đã được các cấp, các ngành từ thị xã đến các xã, phường quan tâm chỉ đạo, giám sát quyết liệt và kịp thời. Ngành y tế thị xã đã chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh theo từng thời điểm; kịp thời tham mưu Thị ủy, UBND thị xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã để triển khai thực hiện nhiệm vụ PCDB trên địa bàn.

Trong khi đó, Phòng Y tế thị xã huy động lực lượng cán bộ y tế tư nhân trên địa bàn tham gia cùng với thị xã trong công tác PCDB Covid-19 tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly tập trung. Hiện Phòng Y tế thị xã đang tuyên truyền vận động các phòng khám tiếp tục đăng ký tham gia để bổ sung nhân lực trong tình huống số người cách ly ngày càng tăng, yêu cầu mở rộng thêm các khu cách ly mới, đồng thời hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3. Cùng vào cuộc tham gia đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các đơn vị như: Giáo dục - đào tạo, Hội Chữ thập đỏ, Thị đoàn cũng đã huy động hỗ trợ tình nguyện viên cùng tham gia phục vụ tại khu cách ly tập trung.

Ông Đoàn Hồng tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên đang diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 có chiều hướng gia tăng. Do đó, để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, thị xã cần phải trang bị kịp thời vật tư y tế để phục vụ ngay cho công tác ngăn chặn, khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Vấn đề này lãnh đạo thị xã cũng đã có kiến nghị, đề xuất với tỉnh khi lãnh đạo tỉnh về kiểm tra công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Cũng theo ông Đoàn Hồng Tươi, lãnh đạo thị xã yêu cầu các địa phương áp dụng các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa chính xác trên cơ sở dịch tễ được khai báo; tiếp tục thực hiện cách ly tập trung các trường hợp theo quy định. Các tổ Covid cộng đồng cần phát huy hiệu quả, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Khi phát hiện đối tượng là F0 đề nghị phong tỏa, khoanh vùng ngay trong một giờ và truy vết ngay diện rộng, phong tỏa diện hẹp với phương châm thần tốc - trọng tâm - trọng điểm. Các chợ tạm, chợ truyền thống thực hiện nghiêm các biện pháp PCDB. TX.Tân Uyên cũng quyết định tạm dừng các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết để tập trung dập dịch; đồng thời xử lý nghiêm, quyết liệt các trường hợp vi phạm công tác PCDB.

 UBND TX.Tân Uyên đã thành lập Ban chỉ huy chốt tiền phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Tân Phước Khánh và phường Tân Vĩnh Hiệp. Ban chỉ huy chốt tiền phương thị xã thành lập 4 tổ trực, luân phiên trực 24/24 giờ tại UBND phường Tân Phước Khánh để kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện công tác PCDB trong ngày.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên