PHƯỜNG PHÚ LỢI, TP.THỦ DẦU MỘT:

Nỗ lực giữ gìn an toàn giao thông

Cập nhật: 11-02-2015 | 10:39:39

Là địa bàn có nhiều tuyến đường huyết mạch đi qua nên việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn là thách thức đối với phường Phú Lợi. Thời gian qua, Ban ATGT phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền kết hợp tuần tra, qua đó đã phát huy được những hiệu quả tích cực.

Việc tuyên truyền kết hợp tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường đã phát huy hiệu quả. Trong ảnh: Ngã 3 Lê Hồng Phong - Huỳnh Văn Lũy đã giảm hẳn tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2014. Ảnh: P.LONG

Tăng cường tuyên truyền

Thời gian qua, Ban ATGT phường Phú Lợi đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và thu hút hàng ngàn người tham dự. Chính quyền địa phương đã tổ chức ký kết thực hiện một tuyến đường kiểu mẫu, 10 tuyến đường tự quản do 5 ban, ngành, 9 khu phố đảm trách. Bên cạnh đó, công an, tổ quản lý đô thị, dân phòng phường thường xuyên nhắc nhở, cho ký cam kết đối với các hộ kinh doanh trên các tuyến đường thực hiện tốt mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, kinh doanh không lấn chiếm hành lang đường bộ.

Ngoài ra, thành viên Ban ATGT phường thông qua những cuộc họp giao ban, sinh hoạt Đoàn, Hội cũng tổ chức lồng ghép triển khai các quy định về ATGT, nhắc nhở thái độ, ý thức chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm ATGT khi tham gia giao thông. Trung tá Nguyễn Văn Lược, Trưởng Công an phường Phú Lợi cho biết, sau nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục, thái độ và ý thức của người dân có chuyển biến rõ rệt, ý thức chấp hành quy định về giao thông được nâng lên; hành vi tụ tập xe đông người không còn xảy ra; vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị được nhân dân chấp hành tốt…

Đẩy mạnh tuần tra

Cùng với công tác tuyên truyền, việc phối hợp tuần tra bảo đảm trật tự ATGT cũng là nội dung được Ban ATGT phường Phú Lợi tập trung thực hiện. Năm 2014, phường đã kết hợp tổ chức được 287 cuộc tuần tra, qua đó đã nhắc nhở 447 hộ kinh doanh, hộ gia đình thực hiện quy định mua bán không lấn chiếm hành lang đường bộ, xả thải, rác thải. Bên cạnh đó, lực lượng Công an phường còn giải thích, hướng dẫn nhiều trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông và người thân của người vi phạm.

Trong công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, lực lượng công an, tổ quản lý đô thị, dân phòng và khu phố thường xuyên tổ chức tuần tra trên nhiều tuyến đường và đã phát hiện, lập biên bản cảnh cáo nhiều trường hợp vi phạm xây dựng hàng rào, bục bệ lấn chiếm đất, lối đi chung; tiến hành tháo gỡ trên 1.300 tờ quảng cáo treo trên cây xanh, cột đèn không đúng quy định…

“Thời gian tới, Ban ATGT phường sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền các quy định về ATGT đường bộ, trong đó đặc biệt chú ý phát huy các sáng kiến, hiến kế và phương pháp tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ đạt hiệu quả. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường học, cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nhằm phát huy và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, nhất là học sinh, sinh viên và công nhân. Ngoài ra, Ban ATGT sẽ duy trì thường xuyên công tác tuần tra kiểm soát, nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường”, trung tá Nguyễn Văn Lược cho biết. 

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên