Nỗ lực hỗ trợ người lao động khó khăn trong dịch bệnh covid -19

Cập nhật: 29-04-2020 | 19:51:46

(BDO) Chiều 29-4, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình ảnh hưởng của dịch Covid - 19 đối với công nhân lao động và hoạt động công đoàn. Tham dự hội nghị có các ngành chức năng và đại diện công đoàn các cấp trong tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện công đoàn các công ty đã trình bày tình hình khó khăn của công đoàn viên; đồng thời kiến nghị cơ quan nhà nước sớm triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động; Đề nghị các cấp, các ngành cần làm việc với các đơn vị liên quan để giảm giá điện, các mặt hàng thiết yếu, khám chữa bệnh cho người lao động, hỗ trợ giải quyết bảo hiểm thất nghiệp.

Đại diện các đơn vị đã giải đáp những kiến nghị của công đoàn cơ sở. Một trong những nội dung đáng chú ý là việc nhanh chóng triển khai Nghị quyết 42 của Chính phủ, hỗ trợ, cung cấp thông tin các DN có nhu cầu lao động, vận động các chủ nhà trọ tiếp tục giảm giá thuê nhà trọ....

 Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh cảm ơn các đơn vị sở, ngành đã đồng hành để hỗ trợ công đoàn viên; đồng thời biểu dương các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai tốt các giải pháp để phòng chống dịch bênh covid 19. Trong thời gian tới, đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò công đoàn bảo vệ người lao động trong dịch bệnh và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động theo quy định, tập trung các giải pháp chăm lo cho người lao động khó khăn....

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên