Nỗ lực phòng chống cháy nổ mùa khô

Cập nhật: 31-03-2015 | 08:34:27

“Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015, cũng như phòng chống cháy nổ mùa khô, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền Pháp luật về PC&CC; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở và của cá nhân trong việc thực hiện công tác PC&CC”, đó là ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh.

 Theo thống kê của Cảnh sát PC&CC tỉnh, trong năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ cháy, chủ yếu cháy trong doanh nghiệp, cơ sở tư nhân, nhà dân, gây thiệt hại về tài sản ước tính hơn 62 tỷ đồng. So với năm 2013, số vụ cháy giảm 10 vụ, tuy nhiên thiệt hại về người và tài sản tăng so với năm 2013. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân của các vụ cháy trong thời gian qua chủ yếu do các thiết bị điện sử dụng quá tải; bất cẩn; cố ý gây cháy…

Trước tình trạng nguy cơ cháy, nổ đang ở mức cao, cùng với biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát PC&CC triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng cháy cho người dân. Trong quý I-2015, Cảnh sát PC&CC đã mở 11 lớp tuyên truyền về PC&CC có 6.999 người tham dự; huấn luyện nghiệp vụ PC&CC cho 254 cơ sở với hơn 8.000 người dự; ký cam kết an toàn PC&CC với 665 tổ chức, đơn vị. PC&CC tỉnh đã kiểm tra an toàn PC&CC hơn 1.700 cơ sở: xăng dầu, khí hóa lỏng, chợ và trung tâm thương mại, làng nghề, các cơ sở chế biến. Qua kiểm tra, PC&CC tỉnh đã lập biên bản vi phạm 86 trường hợp về quy tắc PC&CC, xử phạt số tiền gần 350 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Dựt, để đề phòng cháy nổ, ngoài sự chủ động của cơ quan chức năng, mỗi người dân phải nêu cao tinh thần PC&CC. Đối với Cảnh sát PC&CC tỉnh cũng sẽ tiếp tục tổ chức những lớp tập huấn về PC&CC cho các lực lượng chữa cháy tại chỗ ở cơ sở; mở đợt cao điểm kiểm tra về PC&CC như cơ sở kinh doanh, sản xuất, khu công nghiệp, công trình cao tầng, trung tâm thương mại...

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên