Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, kinh tế tiếp tục tăng trưởng

Cập nhật: 14-07-2021 | 09:44:16

Nhằm tạo tiền đề, nền tảng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2020-2025, những tháng đầu năm 2021, Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo các ngành, địa phương nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trên tinh thần chủ động, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.


Kiên trì “mục tiêu kép”, kinh tế TX.Bến Cát tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất ở Công ty TNHH Rich Right (phường Tân Định, TX.Bến Cát)

Tăng trưởng ổn định

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân trên địa bàn và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của các ngành, địa phương, vừa duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vừa đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, kinh tế - xã hội TX.Bến Cát trong những tháng đầu năm 2021 tiếp tục ổn định và phát triển.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều tăng so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng cao so và đạt trên 60% so với kế hoạch. Mặt khác, công tác đầu tư công được quan tâm chỉ đạo thực hiện ngay từ đầu năm, tỷ lệ giải ngân tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Tập trung tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng. Thị trường hàng hóa thiết yếu bảo đảm đầy đủ, công tác an sinh xã hội được quan tâm, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định.

Trong những năm qua tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở TX.Bến Cát diễn ra nhanh đã góp phần thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) đến đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Do đó, ngành công nghiệp của địa phương đã đạt được những kết quả khả quan, tiếp tục tăng trưởng ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm đạt trên 62.000 đồng, tăng gần 18% so cùng kỳ, đạt hơn 42% nghị quyết HĐND thị xã giao. Cùng với đó, thị xã tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ, phát triển các DN nhỏ và vừa, đến nay tổng số DN nhỏ và vừa trên địa bàn thị xã trên 2.140 DN.

Tiếp tục “mục tiêu kép”

Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm thị xã đã chủ động giao chỉ tiêu kế hoạch, đề ra những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Thị xã cũng rất chú trọng đến công tác cải cách hành chính, thủ tục xin cấp phép đơn giản, giải quyết nhanh các trường hợp thỏa thuận địa điểm đầu tư để DN sớm triển khai thực hiện dự án. Bên cạnh việc tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, thị xã phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tạo quỹ đất sạch, đầu tư hạ tầng công nghiệp hiện đại, đồng bộ. Các vấn đề an sinh xã hội như trường học, y tế, nhà ở cho người lao động trong nhiều năm qua được địa phương nỗ lực thực hiện rất tốt. Ngoài ra, thị xã còn huy động mọi thành phần kinh tế cùng Nhà nước đầu tư để xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại. Nhờ đó, TX.Bến Cát đã thu hút ngày càng nhiều DN đến đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tạo động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021, trong 6 tháng còn lại của năm, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì, phát triển các hoạt động kinh tế, xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Tập trung phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu, thu hút có chọn lọc các dự án đầu tư sử dụng hàm lượng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Thu hút các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp địa phương vào các khu công nghiệp hiện có trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, đầu tư thiết chế văn hóa bằng nhiều hình thức gắn với việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Mặt khác, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào hoạt động kinh doanh các loại hình dịch vụ, đặc biệt là đầu tư phát triển tài chính, ngân hàng, giao thông vận tải, bến bãi hàng hóa, giải trí, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng. Với việc đưa ra các giải pháp đồng bộ, phù hợp, trong năm 2021, kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, đời sống của người dân tiếp tục được nâng cao.

Trong 6 tháng đầu năm TX.Bến Cát thu hút được 452 dự án đầu tư, tăng 60,8% so với cùng kỳ, trong đó, vốn đầu tư trong nước 407 dự án với tổng số vốn 3.590 tỷ đồng (tăng hơn 97% so với cùng kỳ); vốn đầu tư nước ngoài 45 dự án (tăng 60,7% so với cùng kỳ), tổng vốn đăng ký 83 triệu USD. Ngoài ra, có 22 dự án đầu tư điều chỉnh tăng vốn. Tính đến nay, trên địa bàn thị xã có 5.183 dự án, trong đó vốn đầu tư trong nước 4.405 dự án với tổng số vốn 44.760 tỷ đồng; vốn đầu tư nước ngoài 778 dự án, tổng vốn đăng ký gần 8 tỷ USD.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên