Nỗ lực vì chiến lược thông minh

Cập nhật: 16-03-2021 | 19:09:43

Hơn 4 năm triển khai Đề án xây dựng Thành phố thông minh (TPTM), Bình Dương đi từng bước căn cơ, bền vững, thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế phát triển mạnh mẽ, từng bước nâng dần cuộc sống người dân về mọi mặt. Bình Dương đã 3 lần liên tiếp được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới vinh danh là địa phương có chiến lược xây dựng TPTM tiêu biểu toàn cầu. Đó là niềm tự hào, đồng thời cũng là nền tảng cơ sở để Bình Dương vươn tới những thành quả mới trong tiến trình phát triển.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã và đang chung sức, đồng lòng vì những mục tiêu lớn đặt ra. Trên lĩnh vực kinh tế, từ công nghiệp, thương mại - dịch vụ đến nông nghiệp, đô thị, thu hút đầu tư… đều hướng đến giá trị, chất lượng nâng cao. Trên lĩnh vực xã hội, từ giáo dục, y tế, văn hóa đến đào tạo nghề… cũng đều hướng đến việc đáp ứng tốt nhất cho chiến lược TPTM. Nỗ lực vì mục tiêu TPTM, Bình Dương xây dựng và triển khai hàng loạt chương trình hành động cụ thể. Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại đáp ứng cho nhu cầu phát triển. Bình Dương cũng chuẩn bị sẵn mọi điều kiện để chào đón, tiếp nhận dòng vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư chất lượng cao từ nước ngoài để nâng tầm nền kinh tế công nghiệp, thương mại dịch vụ tỉnh nhà. Thu hút đầu tư của Bình Dương tính đến thời điểm hiện tại đã đạt đến những điểm mốc đáng mơ ước. Số lượng doanh nghiệp của Bình Dương cũng tăng cao, xấp xỉ con số 50.000 với đa ngành, đa lĩnh vực, không thiếu những tên tuổi lớn, những tập đoàn đa quốc gia. Chấm phá một vài nét trên tiến trình phát triển để thấy sức bật của Bình Dương trong giai đoạn vừa qua là vô cùng lớn. Bình Dương có thể tự hào nhưng không tự mãn. Minh chứng cho vấn đề vừa nêu chính là việc Bình Dương tiếp tục cho hành trình vươn tới bằng những công trình, đề án tầm cỡ. Trong đó có thể kể đến việc triển khai xây dựng Đề án Vùng đổi mới sáng tạo, rồi Khu công nghiệp Khoa học - Công nghệ, Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương… Những gì mà Bình Dương đã và đang triển khai đều theo đúng định hướng của một chiến lược phát triển. Ở đó thể hiện rõ sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của các cấp, các ngành, cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Sức mạnh tổng hợp đó chính là cơ sở để đưa Bình Dương vươn tầm thời đại, hòa nhịp toàn cầu.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên