Nỗ lực vì sự bình yên cho người dân

Cập nhật: 09-01-2017 | 10:13:35

Cảnh sát PC&CC tỉnh vừa làm lễ tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 với kết quả rất đáng phấn khởi: Nhiều mô hình tuyên truyền về an toàn PC&CC đã giúp cộng đồng nâng cao ý thức cảnh giác với cháy nổ; nhiều mô hình an toàn về PC&CC tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, nhà trọ, khu phố ra đời... đã góp phần kéo giảm số vụ cháy, số người chết và bị thương so với năm 2015.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Với khẩu hiệu thi đua “Chủ động, kỷ cương, đoàn kết, sáng tạo nâng cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, ngay từ đầu năm Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương đã quán triệt đến toàn lực lượng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Khẩu hiệu thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào thi đua của Cảnh sát PC&CC tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2016 và nhiều nội dung vượt chỉ tiêu kế hoạch. 

Thành tích nổi bật nhất trong năm 2016 của Cảnh sát PC&CC tỉnh là trên toàn địa bàn quản lý không xảy ra nổ, không có người chết và bị thương do cháy gây ra. Số vụ cháy giảm so với năm 2015, phong trào toàn dân PC&CC lan tỏa rộng khắp...

Đại tá Nguyễn Văn Sơn (thứ hai từ trái qua) tặng cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 - Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương

Nhờ làm tốt công tác dự báo tình hình kết hợp với việc phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, năm 2016, Cảnh sát PC&CC tỉnh có 87 tập thể và 284 cá nhân được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Bộ Công an tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”; UBND tỉnh tặng cờ thi đua và 4 bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc của Cảnh sát PC&CC tỉnh.

Đơn vị đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 9 văn bản, chỉ thị về công tác bảo đảm an toàn PCCC & cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên địa bàn. Ngoài ra, các Phòng Cảnh sát PC&CC trực thuộc đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành 60 văn bản chỉ đạo thực hiện công tác PC&CC và CNCH trên địa bàn quản lý. Xây dựng mới 3 mô hình “Cụm doanh nghiệp an toàn PC&CC trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên”; “Cụm khu dân cư an toàn PC&CC” tại TX.Bến Cát và TX.Thuận An; Mô hình “Nhà trọ an toàn PC&CC” tại TX.Thuận An... Đồng thời nhân rộng thêm 2 mô hình ở TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một. Duy trì hiệu quả hoạt động các mô hình “Siêu thị an toàn PC&CC”; “Cụm công nghiệp an toàn PC&CC” và “Chợ an toàn PC&CC”. Tham gia cuộc thi ảnh chủ đề PCCC & CNCH năm 2016 do C66 tổ chức, kết quả đoạt giải nhất...

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2016 

Công tác tuyên truyền PC&CC được Cảnh sát PC&CC đặc biệt quan tâm chú trọng đẩy mạnh với nhiều hình thức như: Phối hợp với Tạp chí PC&CC đăng bài viết tuyên truyền nội dung “Vé số điểm mới trong công tác tuyên truyền về PC&CC tại Bình Dương” và phát hành 5 kỳ vé số tuyên truyền về PC&CC (1 triệu vé số/1 kỳ), phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình giao lưu trực tuyến trên kênh radio tần số 92,5MHz về công tác bảo đảm an toàn PC&CC. Phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương duy trì chuyên mục “Phòng cháy và chữa cháy trách nhiệm của toàn dân” phát định kỳ với nhiều tin bài, ảnh, phóng sự sinh động gần gũi cuộc sống, thu hút nhiều bạn xem đài, bạn đọc quan tâm. Các Phòng Cảnh sát PC&CC địa phương phối hợp với các đài truyền thanh huyện, thị, thành phố kịp thời thông tin, thông báo, phổ biến các văn bản, chỉ thị về an toàn PC&CC, các hướng dẫn về PC&CC, nêu gương người tốt việc tốt trong công tác PC&CC... đã góp phần trang bị kiến thức cơ bản, nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo đảm an toàn PC&CC, xử lý ban đầu khi có cháy, kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy...

Trong năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ cháy, giảm 6 vụ so với cùng kỳ. Đặc biệt trong năm không xảy ra nổ, không thiệt hại về người, không bị thương... Đây là kết quả rất đáng trân trọng thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng, cũng như hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền đến với cộng đồng.

Xuất sắc trong nhiệm vụ mới

Trong năm qua, Đoàn thanh niên Cảnh sát PC&CC đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao ý nghĩa, nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Giám đốc quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là Ban Giám đốc đã trực tiếp liên hệ các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp tiếp nhận nhiều chiến sĩ hết thời gian nghĩa vụ vào làm trong các khu công nghiệp, đội chữa cháy ở các Ban Quản lý khu công nghiệp. Qua đó đã giải quyết việc làm cho nhiều chiến sĩ nghĩa vụ, góp phần ổn định tư tưởng chiến sĩ tại ngũ. Nhờ đó trong năm đơn vị không có trường hợp cán bộ chiến sĩ vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm. Trong năm 2016, đơn vị đã phát triển 52 đảng viên mới, tăng 85% so với cùng kỳ. Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được đơn vị chú trọng như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền quyên góp ủng hộ thăm tặng quà là 35,9 triệu đồng. Quyên góp 100 triệu đồng xây dựng và tổ chức trao 2 căn nhà đồng đội cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham gia làm 500m đường giao thông nông thôn tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên. Tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại 2 tỉnh Bình Dương và Bình Thuận; thăm, tặng quà và thực hiện công trình thanh niên tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận gồm 65 ghế đá, 5 thùng rác, 5 suất học bổng với tổng giá trị 58 triệu đồng. Phát động trong toàn lực lượng tham gia chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”, kết quả thu được 205 đơn vị máu. Tổ chức chương trình “Một ngày làm lính chữa cháy” cho các em thanh thiếu nhi từ 6 - 12 tuổi; tổ chức trồng 680 cây dầu tại xã Tam lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Năm 2017, Cảnh sát PC&CC tiếp tục phát huy thành tích đạt được, đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, huấn luyện về PC&CC, góp phần bảo đảm an ninh trật tự - an toàn PC&CC.

CNCH là nhiệm vụ mới của Cảnh sát PC&CC. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với trách nhiệm, lòng yêu nghề và sự đồng lòng, quyết tâm của toàn lực lượng, năm 2016 Cảnh sát PC&CC đã thực hiện 27 vụ CNCH, cứu sống 73 người, tìm kiếm 15 thi thể, 2 người bị tai nạn giao thông, tài sản cứu được hàng tỷ đồng. Các chiến sĩ PC&CC không ngại gian khó, thậm chí nguy hiểm tính mạng để bảo vệ tài sản và cuộc sống bình yên cho người dân. Chính vì thế đơn vị được nhiều tổ chức, cá nhân, gia đình gửi thư cảm ơn, hình ảnh người chiến sĩ PC&CC càng được tô điểm về tinh thần “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân dấn thân”!

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên