Nỗ lực vì sự bình yên của người dân

Cập nhật: 22-11-2014 | 09:03:15

Thời gian qua, với quyết tâm phá án, Công an TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng triệt phá hàng loạt vụ việc phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Tăng cường công tác tuần tra

Từ đầu năm đến nay, Công an TP.Thủ Dầu Một đã khám phá 258 vụ việc liên quan đến trật tự và tệ nạn xã hội, như: trộm cắp, cướp giật tài sản, cờ bạc, mại dâm… qua đó bắt giữ 635 đối tượng. Số vụ án khởi tố điều tra là 230 vụ với 550 đối tượng. Đáng chú ý có một số vụ án phức tạp có nhiều đối tượng tham gia, gần đây nhất là thành tích bắt giữ khẩn cấp 19 đối tượng gây rối trật tự tại phường Chánh Nghĩa. Vào lúc 24 giờ tối 28-8 tại quán ăn Tư Nhớ 2, thuộc KP 3, phường Chánh Nghĩa, sau khi ăn uống xong, một nhóm thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn và cự cãi với chủ và nhân viên quán này dẫn đến xô xát khiến 5 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó Công an TP.Thủ Dầu Một vào cuộc và lần lượt bắt giữ các đối tượng tham gia gây án.

Hung khí gây án của tội phạm bị tịch thu

Trung tá Trần Văn Trú, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết thời gian qua, lực lượng Công an thành phố duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm tra, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự đấu tranh, không ngại khó, ngại khổ của cán bộ chiến sĩ công an và các lực lượng khác trong thành phố nhằm giữ bình yên cho người dân. Theo trung tá Trú, hiện nay tội phạm rất manh động, nhiều đối tượng có sử dụng “hàng nóng” sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện; bên cạnh đó, thủ đoạn của bọn chúng rất tinh vi, ma mãnh, gây không ít khó khăn trong công tác ngăn chặn và bắt giữ. Chính vì vậy, công tác đấu tranh ngăn ngừa loại tội phạm này đòi hỏi mỗi chiến sĩ phải có bản lĩnh nghiệp vụ và lòng dũng cảm, yêu nghề.

Nỗ lực phá án

Thời gian qua, Công an TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, tạo sự an tâm cho người dân. Điển hình như vụ triệt phá băng nhóm đòi nợ theo kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Dũng (tự Dũng Mượt, SN 1970, ngụ Hà Nội) cầm đầu. Trước đó, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán nhà tại phường Phú Cường giữa ông Nguyễn Tấn Phú với vợ chồng bà Lê Mỹ Danh và ông Đào Xuân Thao, bà Danh đã thuê một nhóm người do Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu với giá hơn 1 tỷ đồng để thanh toán anh Phú. Nhóm của Dũng đã truy tìm và mai phục anh Phú tại đường Hoàng Văn Thụ, phường Chánh Nghĩa. Khi anh Phú xuất hiện, các đối tượng đã bắn vào xe ô tô có anh Phú ngồi trong. Gây án xong các đối tượng nhanh chân tẩu thoát. Qua truy xét và phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, công an đã phát hiện nhóm đối tượng này đang lẩn trốn tại TP.Hà Nội nên đã phối hợp Công an TP.Hà Nội bắt được Nguyễn Tiến Dũng cùng 4 đồng bọn.

Cuối tháng 5 vừa qua, Công an thành phố cũng đã triệt phá một băng cướp chuyên nghiệp do đối tượng Nguyễn Hoàng Thanh An (tự Bi, SN 1998, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu. Chiều ngày 27-5, An rủ Lý Thành Trung (tự Hiếu, SN 1997) và Nguyễn Quốc Tuấn (tự Phong, SN 1995) đi cướp. Sau khi bàn bạc và chuẩn bị hung khí gây án, các đối tượng thống nhất đến tối sẽ đến những con đường vắng để cướp. Khoảng 21 giờ 30 phút tối hôm đó, phát hiện anh Nguyễn Tấn Đạt chạy xe máy chở theo chị Nguyễn Thị Thanh Tâm hướng về cầu Ông Cộ, lập tức An, Trung và Tuấn ép xe buộc anh Đạt phải dừng xe, chúng còn dùng mã tấu chém thị uy. Anh Đạt đã nhanh tay rút chìa khóa bỏ chạy. Trung chiếm đoạt xe của anh Đạt nhưng vừa đi được khoảng 100m thì bị người dân truy đuổi bắt giữ. Thấy vậy An và Tuấn bỏ chạy về hướng TX.Bến Cát. Không lâu sau đó An và Tuấn bị bắt tại phòng trọ ở quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh. Mở rộng điều tra, các đối tượng trên khai thực hiện hàng loạt vụ trộm, cướp khác trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong thời gian tới lực lượng sẽ tập trung tấn công, triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động có tính tổ chức, chuyên bảo kê các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Bên cạnh đó, hoạt động tuần tra, kiểm tra cũng sẽ được tăng cường nhằm ngăn chặn nạn trộm cắp, cướp giật.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên