Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên:

Nỗ lực xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 18-05-2017 | 16:52:26

Thời gian qua, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên, công tác bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trên địa bàn đã được thực hiện tốt.

 Ngày 16-5, có mặt trước cổng Công ty Rochdale Spears thuộc khu vực cảng phường Thạnh Phước, chúng tôi nhận thấy đường sá đã thông thoáng hơn, cảnh người bán hàng di động, lấn chiếm lề đường không còn như cách đây vài tháng. Chị Nguyễn Thị Hồng, người sống lâu năm tại đây cho biết, khi chưa có sự vào cuộc quyết liệt từ các ngành chức năng của phường, trước cổng công ty và dọc theo tuyến đường từ cầu Bà Kiên đến Công ty Rochdale Spears có nhiều người từ khắp nơi đến đây buôn bán. Mỗi lần công nhân tan ca, người đi đường phải ngừng lại khá lâu mới đi được, thậm chí có lúc xảy ra các vụ va quẹt xe. Hiện nay chợ, đường sá được thu xếp gọn gàng, bà con trong khu ai nấy đều vui.

Một chủ quán ăn tại khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước cũng phấn khởi cho hay, từ khi chính quyền địa phương cho lắp biển báo giao thông, tuyên truyền cho người dân khu vực chợ Tân Lương và công nhân Công ty Rochdale Spears người dân nơi đây an tâm hơn vì ít bị kẹt xe vào giờ công nhân tan ca. Thỉnh thoảng có người đến bán hàng rong nhưng họ cũng phải dời đi vì trên tuyến đường này thường xuyên có đội trật tự đô thị phường hoạt động. Trước khu vực chợ Tân Lương, Dư Khánh, các đoạn đường ở khu phố Cây Chàm cũng không còn cảnh lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ…

Đường qua trung tâm phường Thạnh Phước đã thông thoáng. Ảnh: THANH HỒNG

Ông Huỳnh Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước cho biết, từ khi trên địa bàn có doanh nghiệp quy mô lớn đến đầu tư cũng là lúc bắt đầu phát sinh vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cảng Thạnh Phước. Thời điểm công nhân tan ca là lúc những người bán hàng cố định tại chợ Tân Lương tự ý bày hàng hóa sát mặt đường để tiện buôn bán; còn những người buôn bán di động trên xe đạp, xe máy thì tranh thủ mời chào người mua. Trong khi đó, công nhân tranh thủ về nhà sớm sau khi tan ca nên đã lấn tuyến, phóng nhanh, chạy dàn hàng 5, hàng 7, thậm chí nhiều người còn dựng xe ngay dưới lòng đường đểmua hàng, khiến cho việc lưu thông qua lại trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Trước tình hình trên, UBND TX.Tân Uyên và chính quyền địa phương đã họp bàn triển khai kế hoạch, biện pháp nhằm khắc phục tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ; đồng thời tuyên truyền để người dân có ý thức không vi phạm an toàn giao thông. Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt ra quân giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, kết hợp vận động, nhắc nhở và cho các điểm buôn bán ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường. Bên cạnh đó, phường Thạnh Phước đã phối hợp với lãnh đạo Công ty Rochdale Spears tuyên truyền cho công nhân nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông... Nhờ đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường đã được cải thiện đáng kể.

Ông Bình cho biết thêm, trong thời gian tới để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường tiếp tục được thực hiện tốt, phường Thạnh Phước đã kiến nghị thị xã tiếp tục quan tâm nâng cấp, mở rộng đường ĐT747A, tiến tới phân luồng xe, bố trí các điểm đặt đèn xanh, đèn đỏ để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, cần trang bị thêm các biển báo, băng rôn tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn phường nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

THANH HỒNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên