Nỗ lực xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Cập nhật: 23-11-2014 | 17:22:46

Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (25/11), sáng 23/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số Bộ, ngành và Tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ khởi động chiến dịch “Hãy hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tới dự.

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thể xác, tinh thần cho nạn nhân mà còn dẫn tới thiệt hại về kinh tế cho gia đình và xã hội. Theo kết quả nghiên cứu của Liên Hợp Quốc về thiệt hại kinh tế do bạo lực gia đình gây ra với phụ nữ tại Việt Nam, chi phí, thiệt hại về kinh tế do bạo lực gây ra chiếm gần 1,5% GDP năm 2012 của Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí xã hội còn cao hơn do bạo lực đối với phụ nữ ảnh hưởng đáng kể đối với sự gắn kết xã hội và khả năng phục hồi của cộng đồng. Bạo lực dẫn tới kìm hãm tăng trưởng kinh tế và gia tăng đói nghèo của quốc gia.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Việt Nam hiện nay vẫn là một nước nông nghiệp, nông dân chiếm gần 70% dân số. Do vậy, việc hạn chế khắc phục nạn bạo lực gia đình ở khu vực nông dân nông thôn có ý nghĩa quan trọng trong hạn chế khắc phục bạo lực gia đình trong phạm vi cả nước. Với vai trò của là tổ chức chính trị xã hội của giai cấp nông dân, hội nông dân Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền vận động giáo dục hội viên nông dân, đặc biệt là nam nông dân để xây dựng những mô hình cộng đồng không có bạo lực gia đình, bảo đảm nết sống văn minh, gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế bền vững.

Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong thời gian qua đối với công tác phòng chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, hiệu quả công tác phòng chống bạo lực gia đình vẫn còn thấp. Vì vậy, nâng cao nhận thức và ý thức bình đẳng giới để thay đổi hành vi đối với bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Trung ương Hội Việt Nam tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao nhận thức ý thức cho cán bộ hội viên của mình thực hiện tốt hơn phòng chống bạo lực gia đình xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Với nỗ lực của chính phủ, các ngành, các cáp và toàn xã hội công tác phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ và chị em gái nhất định sẽ đạt kết quả tốt hơn nữa, góp phần xây dựng cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam ngày càng tốt đẹp và phát triển hơn, làm cho gia đình Việt Nam trở thành nền tảng xã hội vững chắc cho Việt Nam phát triển nhanh bền vững trong thế kỷ 21./.

Theo VOV


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên