Nô nức đón giáng sinh, năm mới!

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Không khí giáng sinh đã rộn ràng khắp mọi nơi. Không chỉ những người theo đạo Thiên Chúa mới mong chờ giáng sinh mà đây đã trở thành một dịp lễ lớn trong năm. Ai cũng hân hoan đón chờ như một dịp vui, một mùa của tình yêu thương lan tỏa...

 Nhóm múa tranh thủ chụp hình bên cây thông Noel

Không khí tại buổi tiệc thành lập công ty, mừng giáng sinh, mừng năm mới của Công ty Poong In Vina (Tân Uyên) trong tối 17-12 vừa qua thật là náo nhiệt, tưng bừng. Hơn 3.000 cán bộ, công nhân (CN) ngồi chật  sân. Đây là dịp vui chung của công ty. Họ cùng dùng tiệc và thưởng thức chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn. Một bạn hào hứng nói: “Vui lắm chị. Mấy năm trước, công đoàn công ty mời ca sĩ trên thành phố về biểu diễn nhưng tụi em không thích lắm. Bởi, mình chỉ là khán giả đến xem thôi. Năm nay tổ chức như thế này mới thực sự là sân chơi của CN, dành cho CN”. Bạn Hoàng Thị Vui, mới vào làm được nửa năm ở đây nên được coi như... người mới cũng cười, cho biết: “Em ở xa lắm, quê em tận Lạng Sơn lận chị. Nghe bạn bè nói vào Bình Dương dễ xin việc nên mấy đứa em cùng vào đây đi làm CN may cho công ty này. Phòng trọ thuê ở xã Hội Nghĩa cũng gần đây nên đi làm khá thuận tiện. Thu nhập bình quân gần 3 triệu đồng/tháng và em chi tiêu đủ cho mình và tiết kiệm gửi về giúp gia đình”. Vui còn cho biết, bạn bè cô cũng chuẩn bị tiệc Noel, đón năm mới dương lịch cùng nhau ở phòng trọ.

Chưa đến giờ biểu diễn phục vụ nên các “diễn viên múa” không chuyên là nhân viên văn phòng tranh thủ chụp ảnh lưu niệm tại cây thông Noel rất đẹp được trưng bày trước phòng tiếp khách. Họ sẽ có tiết mục múa quạt mừng xuân đến thật ý nghĩa trong dịp này. Trên sân khấu của công ty, anh Lê Văn Kiệu (quê Sóc Trăng) đang biểu diễn màn ảo thuật (“hô biến” một người thành hai!) làm cho tất cả CN trầm trồ thán phục và hào phóng tặng những tràng pháo tay thật dài. Xong tiết mục, anh Kiệu cho biết, bạn diễn của mình là 2 cô CN xinh đẹp và 2 anh chàng phụ diễn khác. 5 người họ cùng nhau tập tiết mục trong 2 ngày để tặng bạn bè trong mùa giáng sinh.

Rời buổi tiệc khi không khí còn hào hứng, chúng tôi trở về và thành phố đã lên đèn. Một số quán cà phê ở khu thành phố mới (giáp ranh Tân Uyên) đã trang trí cây thông Noel thật đẹp và nhiều CN đến đây vui chơi, hát với nhau. Noel rộn ràng trong từng góc phố, con đường.

Nhóm bạn trẻ của một trung tâm ngoại ngữ ở đường Thích Quảng Đức (TX.TDM) cũng đang nô nức với chương trình mừng Noel. Chị phụ trách chương trình cho biết, các bạn cùng chơi trò chơi, giao lưu với nhau hoàn toàn bằng tiếng Anh để vừa chơi vừa học. Những dịp lễ lượt như thế này cũng là dịp rèn luyện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh. Học viên của trung tâm ai nấy hóa trang thành ông già Noel với chiếc nón vải đỏ, chòm râu trắng và bộ quần áo rất ngộ nghĩnh. Những phần quà nhỏ được gói xinh xắn cũng được các bạn trao tặng nhau trong dịp này.

Giúp trẻ mồ côi đón giáng sinh vui vẻ là một trong những chương trình tình nguyện cuối năm của các bạn CN, của những nhóm người có tinh thần tình nguyện. Họ là những người muốn đem niềm vui đến cho mọi người nhất là trẻ em bất hạnh không có người thân bên cạnh để chăm sóc. Thế nên, giáng sinh cũng là dịp các bé mồ côi ở Nhà thờ Búng (TX.Thuận An) hay các trung tâm bảo trợ xã hội cũng được nhiều người đến động viên, chia sẻ, chăm sóc với nhiều món quà dễ thương, tổ chức những trò chơi vui nhộn. Gương mặt rạng ngời nụ cười và có em hồn nhiên: “Mong ngày nào cũng là... Noel cô nhỉ!”.

Cho nhau niềm vui, nụ cười trong ngày giáng sinh an lành. Còn gì đẹp hơn nữa, ấm tình người hơn nữa và mọi người lại chúc nhau những lời chúc bình yên, hạnh phúc...

Q.NHƯ - T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên