Nô nức ngày hội tòng quân tại các địa phương trong cả nước 

Cập nhật: 20-02-2019 | 17:40:33

Ngày 20-2, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019.

Nô nức ngày hội tòng quân tại các địa phương

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Cạn Nguyễn Văn Du tặng quà, động viên tân binh huyện Chợ Mới lên đường nhập ngũ. (Ảnh: TUẤN SƠN)
Đúng 8 giờ sáng 20-2, trên địa bàn tám huyện, thành phố của tỉnh Bắc Cạn đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019.
Trong không khí náo nức những ngày đầu xuân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương, đoàn viên, thanh niên và đông đảo nhân dân đã dự lễ giao, nhận quân diễn ra đồng loạt ở tám huyện, thành phố.
Đợt tuyển quân này, toàn tỉnh Bắc Cạn giao, nhận 822 tân binh có tuổi từ 18 đến 27, trong đó, 700 tân binh thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị quân đội và 122 tân binh thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị công an.
Tại lễ giao, nhận, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương, đại diện đơn vị nhận quân đã đánh giá kết quả tuyển quân, chất lượng tân binh; động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao quà động viên hai em ruột Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Sáng nay, 20-2, hòa chung không khí giao nhận quân năm 2019 trên cả nước, tại TP Đà Nẵng, có 1.145 thanh niên lên đường nhập ngũ vào quân đội và công an. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại các quận, huyện trên toàn thành phố.
Theo Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, 1.145 thanh niên nhập ngũ năm 2019 có tuổi đời từ 18-26 tuổi; trong đó có 10 đảng viên; 86 cán bộ, công nhân viên chức đang công tác tại các công ty, xí nghiệp trên toàn thành phố.
Tại quận Ngũ Hành Sơn, ngay từ rất sớm, các tân binh cùng người thân, gia đình đã đến sân vận động, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các đơn vị tuyển quân. Trong đó, có hai đảng viên, rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đặc biệt có hai anh em ruột Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Hữu Thắng (trú phường Mỹ An).
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tặng quà, căn dặn hai tân binh Nguyễn Hữu Bình, Nguyễn Hữu Thắng về trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên quận nhà. Chủ tịch thành phố đánh giá cao ý thức của hai em trong việc cùng viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, gửi lời căn dặn đối với các tân binh, trong việc rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Các tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ. (Ảnh: NGUYỄN TRUNG)
* Sáng 20-2, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức long trọng buổi lễ giao, nhận, đưa 1.000 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ. Trên các tuyến đường ở các huyện, thành phố, các điểm giao nhận quân trên địa bàn tỉnh đều được trang hoàng cờ Tổ quốc rực rỡ, không khí ngày hội tòng quân rất nô nức.
Đợt tuyển quân năm 2019, Ninh Thuận có 1.413 thanh niên đạt yêu cầu sức khỏe, hơn 80% số thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có tuổi đời từ 18 đến 21. Thanh niên có trình độ học vấn THPT hơn 40%; 46 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp và sáu đảng viên tình nguyện tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam, có 236 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số. Các huyện, thành phố nêu quyết tâm giao đủ chỉ tiêu và đảm bảo giao quân đạt kết quả cao...
Trước đó, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ diễn ra ấm cúng, nghĩa tình.
Ngày hội giao quân năm 2019 tại Ninh Thuận đã diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng quy định trong không khí phấn khởi của mọi gia đình, thanh niên và chính quyền địa phương.
* Sáng 20-2, tại 18 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Mùa giao quân năm nay, toàn tỉnh Quảng Nam có 2.400 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: TẤN NGUYÊN)
Đại tá Hứa Văn Tưởng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết, năm nay, thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định và đạt chất lượng cao; trong đó, có gần 1.200 thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2; 230 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; có 13 thanh niên nhập ngũ là đảng viên; năm thanh niên là công nhân viên chức; 2.071 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi…
Trước khi giao quân, các địa phương đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và động viên gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, công tác giao quân diễn ra sôi nổi, anh em đều hăng hái lên đường.
Năm nay, tỉnh Quảng Nam tiến hành giao 2.400 thanh niên nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân, gồm: Quân đoàn 3, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, các đơn vị thuộc Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam).
Đến hơn 8 giờ, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam đều hoàn thành công tác giao quân theo chỉ tiêu tỉnh giao. Các địa phương như: Điện Bàn, Thăng Bình, Đại Lộc có số lượng thanh niên nhập ngũ đợt này rất đông, mỗi địa phương có 280 thanh niên nhập ngũ…
* Sáng 20-2, tại tỉnh Phú Yên, 1.900 thanh niên hồ hởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trước sự chứng kiến, tự hào của hàng nghìn người thân và người dân trong tỉnh.
Hàng nghìn thanh niên hồ hởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: TRÌNH KẾ)
Năm 2019, tỉnh Phú Yên tuyển chọn 1.900 thanh niên nhập ngũ; trong đó 1.800 thanh niên vào các đơn vị trong quân đội là Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Binh đoàn Tây Nguyên và các quân, binh chủng Phòng không - Không quân, Hải quân, Công binh, Hóa học, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Còn lại 100 thanh niên được giao Công an tỉnh.
Năm nay, huyện miền núi Đồng Xuân khám tuyển chọn 154 thanh niên ưu tú, bảo đảm sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 137 thanh niên lên đường nhập ngũ các đơn vị: Sư đoàn 10 Quân đoàn 3, Bộ tham mưu và sư đoàn BB2 quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh và 17 thanh niên làm nghĩa vụ tại Công an nhân dân tỉnh Phú Yên. Các thanh niên nhập ngũ đợt này ở độ tuổi từ 18 đến 26, trong đó có 38 thanh niên người dân tộc Chăm, Ba Na. Hầu hết các thanh niên đều có trình độ văn hóa từ lớp 7 trở lên, 100% thanh niên trong diện nhập ngủ đều là đoàn viên thanh niên, trong đó có một đảng viên và tám thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học.
Trong 1.900 thanh niên nhập ngũ, có 53 thanh niên là đảng viên được giao cho các đơn vị quân đội; 289 thanh niên là người đồng bào các dân tộc thiểu số và phần lớn đều có trình độ từ lớp 9 đến đại học. Lễ giao nhận quân ở các địa phương trong tỉnh Phú Yên bảo đảm quân số và chất lượng.
* Sáng 20-2, hàng nghìn thanh niên của 38 huyện, thành phố, thị xã của bốn tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang thuộc địa bàn Quân khu 2 đã hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo đảm đạt 100% chỉ tiêu. Việc giao quân tiến hành nhanh chóng, chặt chẽ, an toàn, đúng luật. Tính đến 9 giờ cùng ngày, các đơn vị tiến hành bàn giao xong tân binh cho các đơn vị nhận quân.
Thanh niên đất Tổ hăng hái lên đường nhập ngũ. (Ảnh: NGỌC LONG)
Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ Quân khu, trong đợt này, bốn tỉnh được giao 6.325 chỉ tiêu, trong đó có 5.650 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự, 675 chiến sĩ nghĩa vụ công an.
Do làm tốt các khâu từ rà soát, đăng ký, quản lý nguồn; sơ, khám tuyển; phối hợp hiệp đồng các đơn vị nhận quân nên chất lượng công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ tại nhiều địa phương cao hơn năm trước.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã thực hiện tốt quy trình công tác tuyển quân nên chất lượng công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội bảo đảm tốt các tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó, tân binh có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 đạt 100%; 3.595 đồng chí tốt nghiệp trung học phổ thông, đạt 64%; 271 chiến sĩ đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, đạt 0,5%; 53 chiến sĩ là đảng viên, đạt 0,1%; 64% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
* Sáng 20-2, 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kon Tum Y Mửi tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: ĐINH SỸ TẠO)
Ngày hội tòng quân năm 2019 tỉnh Kon Tum có 800 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác rà soát, quản lý nguồn, nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên 100% các địa phương đạt chỉ tiêu được giao.
Trong 800 tân binh của tỉnh Kon Tum lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, số tân binh sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm hơn 50%; trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 31%; có sáu tân binh là đảng viên; sáu tân binh có trình độ cao đẳng, đại học. Các tân binh của tỉnh Kon Tum được biên chế huấn luyện tại năm đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum; Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Kon Tum; Lữ đoàn tăng thiết giáp quân khu 5; Lữ đoàn pháo binh quân khu 5 và Sư đoàn 315.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ tặng hoa, động viên thanh niên TP Thái Nguyên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: THẾ BÌNH)
* Sáng 20-2, khắp các ngả đường với các khẩu hiệu, biểu ngữ, cờ đỏ sao vàng phấp phới, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên rộn ràng hướng về trung tâm các huyện, thị xã, thành phố để tiễn đưa con em mình, những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Năm nay tỉnh Thái Nguyên có hơn 1.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, đây là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn trong số gần 10 nghìn thanh niên trong diện đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự.
Lễ giao, nhận quân năm nay, đồng loạt chín huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh đều diễn ra vào sáng 20-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh về các địa phương thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội.
Trong không khí hồ hởi, phấn khởi, được chuẩn bị kỹ các khâu, hiệp đồng chặt chẽ, thời tiết đẹp nên lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, nhanh gọn, kết thúc lúc chín giờ sáng.
Các địa phương tổ chức tiếp xúc, nói chuyện truyền thống với thanh niên lên đường nhập ngũ 2019. (Ảnh: NGÔ QUANG DŨNG)
Sáng 20-2, khắp các quận, huyện của TP Hải Phòng (trừ huyện đảo Bạch Long Vĩ) đã tưng bừng tổ chức Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2019.
Năm nay, TP Hải Phòng có 2.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Công tác tuyển nhận công dân nhập ngũ được các địa phương thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam. Chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm các tiêu chí sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, chính trị, tư tưởng.
Ngay từ sớm, tại các sân vận động, trung tâm hành chính các quận, huyện đã sôi nổi diễn ra hoạt động giao nhận tân binh. Năm nay, TP Hải Phòng bàn giao quân cho 10 đầu mối, gồm: Vùng 1 Hải quân; Vùng Cảnh sát biển 1; Sư đoàn Phòng không 363, 365, 371; Sư đoàn 395, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 603 (Quân khu 3), Trung đoàn 50 (Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng. Việc giao, nhận quân được tổ chức nghiêm túc, chu đáo, chặt chẽ, vui tươi, phấn khởi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn.
Lãnh đạo, người thân huyện Yên Bình tặng hoa tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. (Ảnh: THANH SƠN)
* Sáng 20-2, đồng loạt chín huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.
Năm 2019, tỉnh Yên Bái có 850 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ. Điểm mới trong tuyển quân năm nay tại tỉnh Yên Bái là những trường hợp được miễn nghĩa vụ quân sự được công khai tại trụ sở UBND các xã, nhằm bảo đảm tính công khai, dân chủ, minh bạch.
Trong số 850 tân binh của tỉnh Yên Bái có 48 tân binh là đảng viên, trình độ đại học chiếm hơn 30%, tốt nghiệp THPT hơn 80%; gần 80% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. So năm trước, chất lượng tân binh năm nay được đánh giá tốt hơn những năm trước, bảo đảm đủ số lượng, đúng chất lượng, đúng luật, an toàn tuyệt đối.
Chủ tịch UBND tỉnh Đác Lắc, Phạm Ngọc Nghị tặng hoa, động viên thanh niên TP Buôn Ma Thuột lên đường nhập ngũ. (Ảnh: NGUYỄN CÔNG LÝ)
* Trong không khí của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi, cùng với tuổi trẻ cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Đác Lắc hăng hái, nô nức lên đường thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Năm 2019, tỉnh Đác Lắc được giao tuyển chọn gọi 2.799 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tham gia lực lượng Công an nhân dân; trong đó có 2.451 thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và 348 thanh niên tham gia lực lượng Công an nhân dân. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Đác Lắc, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn so năm 2018.
Trong sáng 20-2, lễ giao, nhận quân năm 2019 tại 15 huyện, thị xã và thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đác Lắc diễn ra nhanh, gọn, trang nghiêm và tràn ngập khí thế của Ngày hội tòng quân mỗi dịp đầu năm trên quê hương Đác Lắc anh hùng.
Tại các điểm giao, nhận quân, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố đã đến dự và tặng quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ phấn đấu rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
* Sáng 20-2, tại 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019.
Năm 2019, tỉnh Quảng Ninh có 1.900 thanh niên nhập ngũ và giao quân cho các đơn vị Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 405; Lữ đoàn Pháo binh 454;Trường quân sự Quân khu 3; Sư đoàn 395; Binh chủng Pháo binh; Tổng cục Kỹ thuật; Quân chủng Hải quân và Quân chủng Phòng không, không quân.
Một số địa phương có số lượng tân binh nhập ngũ đông như: thị xã Quảng Yên có 245 tân binh lên nhập ngũ; TP Cẩm Phả có 239 tân binh, trong đó có 150 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt, năm nay TP Cẩm Phả có sự góp quân của 17 đơn vị ngành than trên địa bàn với 60 công nhân tham gia nhập ngũ; TP Uông Bí có 180 tân binh lên đường nhập ngũ…
Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Ninh, năm nay chất lượng của thanh niên nhập ngũ có nhiều tiêu chuẩn đạt cao hơn năm 2018. Cụ thể sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 70%, trong khi năm 2018 là hơn 60%; tỷ lệ Đảng viên đạt gần 0,5%; Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, Đại học đạt hơn 17%; tỷ lệ thanh niên là người dân tộc thiểu số chiếm hơn 22%; toàn tỉnh có hơn 400 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
* Ngày 20-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.
Năm nay, tỉnh Tuyên Quang có 900 thanh niên là con em các dân tộc lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó có 456 thanh niên làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, số thanh niên nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm gần 2%; hai tân binh là đảng viên; tân binh là dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%; tân binh có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 62%.
Lễ giao nhận quân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2019 diễn ra trong không khí trang trọng, tràn ngập khí thế của ngày hội tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.
* Ngày 20-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: THANH TÙNG)
Năm nay, tỉnh Tuyên Quang có 900 thanh niên là con em các dân tộc lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó có 456 thanh niên làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, số thanh niên nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm gần 2%; hai tân binh là đảng viên; tân binh là dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%; tân binh có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm gần 62%.
Lễ giao nhận quân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2019 diễn ra trong không khí trang trọng, tràn ngập khí thế của ngày hội tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ
* Sáng nay 20-2, các địa phương tại tỉnh Quảng Bình tổ chức trang trọng lễ giao nhận quân năm 2019, đưa 950 thanh niên lên đường nhập ngũ.
Chiến sĩ trẻ tại Quảng Bình hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc(Ảnh: HƯƠNG GIANG)
Năm 2019, tỉnh Quảng Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn 950 công dân nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2, Binh chủng Thông tin và Quân khu 4. Bám sát phương châm tuyển người nào, chắc người đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Quảng Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ các bước công tác tuyển quân. Nhờ vậy, chất lượng thanh niên nhập ngũ bảo đảm yêu cầu: tỷ lệ đảng viên trong tân binh chiếm 0,53%, 95,37% có trình độ văn hóa lớp 9 trở lên, tỷ lệ sức khỏe loại 1, 2 chiếm 69,47%.
Ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và hoàn thành việc cấp phát quân trang cho 100% thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các buổi liên hoan với chủ đề “Vinh quang được làm người chiến sĩ” nhằm tuyên tuyền, giáo dục truyền thống cách mạng của đất nước và quê hương, qua đó động viên chiến sĩ mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
* Ngày 20-2, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, 6/6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã diễn ra lễ giao nhận quân năm 2019. Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đến dự, động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại huyện Thanh Liêm.
Chia tay trước giờ lên đường. (Ảnh: ĐÀO PHƯƠNG)
Trong đợt giao quân này, tỉnh Hà Nam được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.400 tân binh nhận nhiệm vụ tại bảy đơn vị nhận quân đó là: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (10 thanh niên); Bộ Tổng Tham mưu (50 thanh niên); Binh chủng Thông tin (80 thanh niên); Binh chủng Công binh (60 thanh niên); Quân đoàn 1 (860 thanh niên), Quân khu 3 (300 thanh niên).
Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Hà Nam, các tân binh có phẩm chất chính trị, văn hóa và sức khỏe tốt, đáp ứng những yêu cầu đề ra. Trong đó, 23% tân binh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1; 51,4% đạt loại 2 và 25,6% đạt loại 3. Về trình độ văn hóa, trung học cơ 40,9%, trung học phổ thông 47,9% và 11,2% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, đào tạo nghề.
* Sáng 20-2, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019.
Năm nay, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển gần 3.700 thanh niên nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân trong cả nước. Thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát nắm chắc nguồn thanh niên nhập ngũ để thực hiện tốt quy trình, các bước tuyển quân, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật.
Động viên các tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: MAI LUẬN)
Số lượng thanh niên Thanh Hóa nhập ngũ đợt này có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 80%; trình độ văn hóa trung học phổ thông đạt 71%; tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 5,4%. Có bốn đảng viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và con em các dân tộc thiểu số trong tỉnh nhập ngũ chiếm gần 27% số lượng tân binh toàn tỉnh.
* Sáng 20-2, tại chín huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh VĨnh Phúc tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Năm nay, toàn tỉnh có 1.000 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Sau nghi thức thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tổng tham mưu cùng các đại biểu đã trao tặng cho các chiến sĩ chuẩn bị lên đường nhập ngũ những bó hoa tươi thắm và chúc các tân binh phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu và phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt khóa huấn luyện trong quân ngũ.
Theo Hội đồng NVQS tỉnh Vĩnh Phúc, các thanh niên trúng tuyển NVQS lần này sẽ được giao cho các đơn vị nhận quân thuộc Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng Cục 2 Bộ Quốc phòng, Quân đoàn II, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Lữ đoàn 168, Quân khu 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục cảnh sát quản lý trại giam và Công an tỉnh Vĩnh Phúc.
Các thanh niên nhập ngũ đợt này đều bảo đảm về độ tuổi, sức khỏe và trình độ văn hóa. Trong đó, 85% có sức khỏe loại 1, loại 2; hơn 90% có trình độ THPT; hơn 80% tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
* Sáng 20-2, 8/8 huyện, thành phố thuộc tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ giao quân trang trọng và nồng ấm. Một không khí phấn khởi, lạc quan bao trùm tại các địa điểm giao nhận quân.
Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình, có gần 600 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó đa phần là thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; nhiều thanh niên có công ăn việc làm ổn định tại địa phương.
Được biết, trong sáng nay, tỉnh Thái Bình giao đủ 2.650 tân binh, đạt 100% chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân, gồm: Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tư lệnh Lăng, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Đặc công, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Binh chủng Thông tin, Binh chủng Pháo binh, Binh chủng Hóa học và các đơn vị của Quân khu 3.
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, Bùi Văn Tỉnh động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ tại TP Hòa Bình. (Ảnh: TRẦN HẢO)
* Sáng 20-2, tất cả 10 huyện và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân tiễn 1.500 người con ưu tú của quê hương đất Mường lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Đợt tuyển quân này của tỉnh Hòa Bình có gần 90% tân binh là người dân tộc thiểu số, trong đó 77% tân binh là người dân tộc Mường. Năm nay, tỉnh có 119 tân binh là đảng viên trẻ nhập ngũ đạt 7,93 % và gần 200 thanh niên đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng; tỷ lệ thanh niên nhập ngũ đã được đào tạo ở các trường trung cấp, cao đẳng và đại học đạt 4,53% .
Do làm tốt công tác chuẩn bị, ngày hội tòng quân của các địa phương trong tỉnh diễn ra nhanh, gọn, an toàn tuyện đối đã thực sự có ý nghĩa đối với nhân dân các dân tộc trên quê hương Hòa Bình.
Lãnh đạo thành phố tặng hoa và cờ cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: CÔNG HẬU)
* Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, sáng 20-2, đồng loạt chín huyện, thị xã và thành phố tại tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức ngày hội giao, nhận quân năm 2019. Lãnh đạo Quân khu 4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Viêt Nam tỉnh và các ban, ngành trong tỉnh đến dự, động viên các thanh niên tại các huyện, thị, thành lên đường nhập ngũ.
Năm nay, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 1.440 thanh niên ở chín huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh lên đường nhập ngũ (trong đó, quân đội có 1.300 thanh niên, công an có 140 thanh niên).
Năm nay công tác hậu phương quân đội được thực hiện tích cực, hiệu quả về tận cơ sở. Ngoài công tác tuyên truyền, kêu gọi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp để trao tặng sổ tiết kiệm từ 1 - 3 triệu đồng cho các thanh niên nhập ngũ.
Lễ giao, nhận quân đã được chín huyện, thị xã và thành phố tại Thừa Thiên - Huế tổ chức long trọng, tiết kiệm, nhanh gọn, an toàn và bảo đảm về số lượng, chất lượng.
Sau hơn hai giờ giao quân, các điểm giao quân tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bàn giao đầy đủ chỉ tiêu quân cho các đơn vị. Từ đây, các tân binh sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình tại các đơn vị nhận quân.
* Hòa vào khí thế chung của Ngày hội tòng quân của cả nước, sáng 20-2, các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân đợt một năm 2019.
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau ân cần tiễn các tân binh huyện Đầm Dơi trước giờ lên đường nhập ngũ. (Ảnh: HỮU TÙNG)
Ghi nhận thực tế của Nhân Dân Điện tử, tại huyện Đầm Dơi, không khí tiễn quân diễn ra long trọng, trang nghiêm, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau. Dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9; Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và 135 tân binh.
Sau nghi thức thắp lửa và nổi hồi trống của ngày hội giao nhận quân, đại diện tân binh thể hiện quyết tâm cho những nhiệm vụ mới, sẵn sàng kế thừa truyền thống của địa phương. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Cà Mau, Đoàn chủ tịch, chính quyền địa phương đã ân cần đến bắt tay các tân binh, cài hoa, choàng những chiếc khăn rằn và động viên các chiến sĩ mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
Đợt một năm 2019, toàn tỉnh Cà Mau có 900 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Nhờ thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cũng như làm tốt công tác tạo nguồn, công tác tuyên truyền và công tác hậu phương quân đội nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2019 trên địa bàn tỉnh Cà Mau được nâng cao, bảo đảm chỉ tiêu, yêu cầu đề ra.
Sáng 20-2, tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019, với 1.800 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Tỉnh Hưng Yên đã chủ động làm tốt công tác tạo nguồn, công tác tuyên truyền, công tác hậu phương quân đội nên chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này được nâng cao. Toàn tỉnh Hưng Yên có 27 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ; số thanh niên có sức khỏe loại 1 chiếm trên 44,5%; hơn 400 thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, trong đó, có hơn 250 thanh niên có trình độ đại học.
Tại các điểm giao, nhận quân, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng hoa và động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
Các đơn vị Quân đoàn 2, Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, Đoàn nghi lễ quân đội, Lữ đoàn 144… đã nhận đủ số quân theo chỉ tiêu được giao.
Theo báo Nhân dân
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên