Nổ ở công viên nước Đài Loan, gần 500 người bị thương 

Cập nhật: 28-06-2015 | 08:12:56

Ít nhất 472 người bị thương khi một chất bột màu phát nổ được phun vào đám đông dự tiệc ở một công viên nước ngoại ô thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan tối qua.

Người bị thương được khiêng bằng phao ra khỏi hiện trường. Ảnh: CNA

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h30 ngày thứ bảy, khi chất bột màu chưa được xác định phát nổ bên trên sân khấu của một bữa tiệc ở công viên nước Formosa Fun Coast tại Tân Đài Bắc. Chất bột này được phun ra khi mọi người đang nhảy trong tiếng nhạc rất lớn.

Ngọn lửa "nhanh chóng được khống chế" nhưng hàng trăm người bị thương, trong đó có khoảng 100 người bị thương nặng.

Các video cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ đột ngột bao trùm sân khấu, sau đó là tiếng la hét của mọi người khi tháo chạy qua làn lửa.

"Ngọn lửa bắt đầu từ bên trái sân khấu. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ nó là một phần hiệu ứng đặc biệt của bữa tiệc nhưng sau đó tôi nhận ra có gì đó không ổn và mọi người bắt đầu la hét rồi bỏ chạy", một nhân chứng kể.

Một số người đã dùng phao để làm cáng khiêng người bị thương.

Gọi đây là vụ việc "gây ra số người bị thương tồi tệ nhất ở Tân Đài Bắc", thị trưởng thành phố đông dân nhất Đài Loan Eric Chu kêu gọi sự hỗ trợ cứu thương từ các thành phố lân cận. Ông Chu cũng ra lệnh đóng cửa ngay lập tức công viên để điều tra vụ việc.

Người phát ngôn quân đội Đài Loan cũng cho biết tất cả các bệnh viện quân đội sẵn sàng ứng cứu người bị thương.

Rất đông người hôm qua đổ về công viên nước để giải nhiệt khi nhiệt độ ở Đài Bắc là 36 độ C, thậm chí ở nhiều nơi khác của Đài Loan lên tới ngưỡng 38 độ C. AFP dẫn lời giới chức cho biết vụ nổ xảy ra khi có khoảng 1.000 người đang dự tiệc Colour Play Asia.

Formosa Fun Coast ra tuyên bố cho biết "lấy làm tiếc vì vụ việc gây ra thương vong cho nhiều nạn nhân".

Trong vài năm gần đây, nhiều vụ cháy lớn xảy ra ở Đài Loan một phần do việc thực thi an toàn cháy nổ còn yếu kém và xây dựng trái phép.

Một vụ hỏa hoạn hồi đầu năm nay từng làm 6 lính cứu hỏa thiệt mạng, khiến giới chức phải ra lệnh rà soát các tòa nhà được xây dựng trái phép và tăng cường trang thiết bị cũng như huấn luyện cho lực lượng chữa cháy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên