Nở rộ cà phê “thư giãn”

Cập nhật: 16-07-2011 | 00:00:00

Kỳ 2: Những cô gái... đứng đường

Có lẽ, đã hết thời của các quán cà phê chòi ở trong những con hẻm, đến nay những quán cà phê hoạt động mại dâm trá hình đều đua nhau ra mặt tiền, hoạt động khá công khai, thậm chí gái mại dâm đứng ra cả lề đường quốc lộ 13 để bắt khách, làm cho tình hình tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Xảy ra tình trạng như vậy, phải chăng có sự lơ là, buông lỏng của các lực lượng chức năng và địa phương?

“Phố đèn đỏ” ở Suối Cát

Khu vực Suối Cát giáp ranh giữa các phường Phú Thọ, Phú Hòa (TX.Thủ Dầu Một) và phường An Thạnh, Thuận Giao (TX.Thuận An) từ nhiều năm nay đã trở thành tụ điểm của những quán cà phê “thư giãn” trá hình, đồng thời cũng là điểm để những cô gái bán dâm đón khách. Mới khoảng 19 giờ tối, dọc theo quốc lộ 13 (hướng đi về TP.Hồ Chí Minh) ở khu vực Suối Cát (từ ngã tư Địa Chất kéo dài xuống gần ngã tư Hòa Lân) đã có hàng chục cô gái bán dâm đứng đón khách. Trong vai những “khách làng chơi”, chúng tôi cho xe máy chạy chầm chậm qua khu vực này, khi thấy một nhóm 4 cô gái mặc quần áo ngắn đứng nép vào những lùm cây bên lề đường thì chúng tôi cho xe chạy lên lề. Một cô gái chạy lại đon đả mời: “Đi chơi đi hai anh, có 200.000 đồng một “dù” thôi, tụi em lo tiền khách sạn cho anh luôn”. Là người khá rành những cô gái bán dâm ở khu vực Suối Cát, anh bạn của tôi đùa giỡn: “Kêu mấy em ra đây cho anh chọn, xem em nào ngon mới đi”. Cô gái vẫy 3 cô gái khác lại gần để cho chúng tôi chọn. Anh bạn tôi còn luồn tay vào trong áo của từng cô để “xem hàng” một cách bạo dạn, mặc cho dòng người và xe cộ qua lại rất đông dưới ánh đèn cao áp.

Sau khi “xem hàng” xong, anh bạn tôi phán một câu xanh rờn: “Hàng họ của em nào cũng bèo nhèo quá, chắc đẻ mấy lứa rồi chứ gì?”. Nghe vậy, một cô gái bĩu môi nói: “Vậy mới có 200.000 đồng, anh muốn “hàng ngon” thì 500.000 đồng. Anh đến khách sạn trước đi rồi tụi em điện thoại tới”. Nói xong cô gái cho chúng tôi số điện thoại của một người tên Hạnh, số điện thoại 0976...3595, gọi vào số điện thoại này chúng tôi nghe giọng nói của một phụ nữ còn trẻ, giọng miền Nam. Chúng tôi muốn xem mặt trước rồi mới đi khách sạn thì người tên Hạnh nói: “Anh cứ đến khách sạn đi, rồi em kêu em út tới, nếu không đồng ý thì anh cho về, như vậy cũng là xem mặt rồi”. Chúng tôi đồng ý và hẹn ở khách sạn N.Đ, nằm trong khu dân cư Phú Hòa 1. Tôi nói với người bạn sau khi vào trong phòng được khoảng một lúc thì gọi điện thoại báo cho tôi là có công an đến kiểm tra để tìm đường rút lui.

Đúng như dự kiến, chúng tôi có mặt ở khách sạn N.Đ được một lúc thì cô gái cũng tới. Cô giới thiệu tên Linh, 22 tuổi, quê Đồng Tháp. Vừa vào trong phòng, tôi giả vờ mới nhậu xong còn hơi say rượu nên nằm trên giường nghỉ ngơi một chút. Còn Linh sau khi khóa cửa cẩn thận, cô đề nghị tôi đưa tiền trước là 500.000 đồng. Lấy tiền xong, Linh từ từ cởi hết quần, áo ở trên người xuống rồi lấy khăn quấn lên người và đi vào phòng tắm. Tranh thủ lúc này, tôi lấy điện thoại nhắn tin cho người bạn đang chờ sẵn ở ngoài để thực hiện kế hoạch như đã thỏa thuận trước. Đúng lúc Linh từ trong phòng tắm đi ra, tiếng chuông điện thoại đổ dồn. Tôi cố ý bật loa ngoài khi nói chuyện để cho Linh nghe thấy. Ở đầu dây bên kia, người bạn của tôi kêu lên với giọng hốt hoảng: “Có công an phường Phú Hòa đi kiểm tra hành chính. Rút mau!”. Nghe xong, tôi vội vàng mở cửa chạy ra ngoài, để lại Linh còn mình trần như nhộng ở trong phòng.

Phận gái đứng đường

Nhung là một cô gái quê ở Bến Tre lên Bình Dương để bán quán cà phê. Một thời gian sau, Nhung quen Hùng ở phường Phú Lợi (TX.Thủ Dầu Một) là khách thường hay đến quán uống cà phê. Hai người về sống với nhau như vợ chồng và sinh được một đứa con trai. Do không chịu được những vất vả, thiếu thốn trong cuộc sống, cộng thêm với việc vợ chồng thường hay xảy ra mâu thuẫn, Nhung đã bỏ đứa con trai chưa đầy một tuổi lại cho Hùng nuôi, còn cô “dứt áo ra đi”. Bà con lối xóm tưởng rằng Nhung sẽ về quê sinh sống, nhưng ai ngờ. Vào một ngày khi chúng tôi đi tìm hiểu để viết về những cô gái “đứng đường” ở khu vực Suối Cát, bất chợt tôi nhận ra Nhung đứng cùng với những cô gái khác để mời gọi khách mua dâm. Mặc dù Nhung không biết tôi là phóng viên, nhưng khi nhắc lại chuyện chồng con cũ Nhung cũng tỏ ra buồn rầu. Cô cho biết từ khi từ bỏ đứa con đã 3 năm nay, Nhung đi bán dâm ở khu vực Suối Cát. Dù còn trẻ tuổi, nhưng ngoại hình không được đẹp cho lắm nên những “khách làng chơi” của Nhung chủ yếu là những ông già còn ham vui, hay những người làm thợ hồ.

Có hoàn cảnh khác với Nhung, Thắm (29 tuổi, quê Vĩnh Long) là một gái bán dâm chuyên nghiệp có thâm niên hơn 8 năm nay. Từ một tiếp viên ở quán karaoke ôm nhưng do không uống được bia rượu nên Thắm bỏ ra ngoài mở quán cà phê để làm tụ điểm hẹn khách đi bán dâm. Nếu khách có nhu cầu thủ dâm tại quán thì Thắm cũng sẵn sàng đáp ứng. Có lần, quán của Thắm (trên đường ĐT743 thuộc phường Phú Lợi) bị công an TX.Thủ Dầu Một triệt phá, Thắm được đưa đi cải tạo tại Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm. Sau gần 2 năm cải tạo, Thắm về lại đường ĐT743 và tiếp tục mở quán cà phê trá hình tại khu phố 9, phường Phú Hòa (TX.TDM), hiện quán của Thắm vẫn đang hoạt động rất sôi động.

Náo loạn khu phố

Theo những người dân sinh sống ở gần những quán cà phê trá hình cho biết, ở khu vực có quán cà phê mại dâm thường xuyên tụ tập những thành phần giang hồ, nghiện ma túy. Nhiều quán hoạt động cho tới 23 đến 24 giờ đêm. Những cô gái bán dâm cũng thường xuyên đưa bạn tình về quán ngủ, có khi hôm nay người này, mai lại người khác. Nhiều khi còn xảy ra tình trạng tranh giành gái, tranh giành bảo kê, các đối tượng đuổi đánh nhau náo loạn cả khu phố. Điều làm nhiều người dân ngạc nhiên là những quán cà phê hoạt động như vậy nhưng không thấy công an hay chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý. Một số người dân tỏ ra bức xúc nhưng không dám đứng ra tố cáo vì sợ các đối tượng giang hồ hoặc cả những người cho thuê nhà trả thù.

Theo một chủ tiệm thuốc tây trên đường ĐT743 cho biết, hầu hết những cô gái bán dâm đều mắc các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội và họ thường đến những hiệu thuốc hoặc phòng khám tư để mua thuốc và chữa bệnh.

Ở những khu phố có quán cà phê trá hình, hoạt động trong một thời gian dài, tình hình tệ nạn xã hội rất phức tạp. Với chính quyền các địa phương như chúng tôi đã nêu trong bài, cần kiểm tra chấn chỉnh hoạt động tệ nạn xã hội trên địa bàn.

NHÓM P.V TS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên