Nổ xe khách ở Lào, 8 người Việt tử vong

Cập nhật: 02-06-2016 | 16:28:00

Sau tiếng nổ như bom dội, xe khách từ Lào về Nghệ An (Việt Nam) nổ tung. 8 người quê Nghệ An, Hà Tĩnh tử vong tại chỗ, nhiều người khác trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: Nam Xuân.

Khoảng 4h sáng 2/6, xe khách 35 chỗ ngồi của nhà xe Khánh Đơn chạy tuyến Thà Khẹt (Lào) về huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bất ngờ nổ tung khi cách cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 10 km.

"Sau tiếng nổ như bom dội, chiếc xe tan tành, hơn chục hành khách văng khắp nơi. Tôi ngồi phía sau, đang lơ mơ ngủ thì bị hất khỏi xe, gỗ đè lên ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên xe cứu thương", anh Phạm Đình Tú, 28 tuổi, trú xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) kể lại.

Hiện trường cho thấy phần đuôi xe khách Khánh Đơn nát vụn, phía sau gỗ chất cao gần tới nóc. Những thanh gỗ dài khoảng 80, dày khoảng 20 cm và khá nặng nên không văng xa.

Anh Phạm Đình Tú sang Lào buôn bán xoong nồi, tối qua bắt xe khách về quê để thu hoạch mùa màng thì gặp nạn.

Từ trên xe cứu thương của Bệnh viện 115 Nghệ An, anh Tú cho biết, khoảng 22h30 đêm qua xe khách Khánh Đơn xuất phát từ thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muộn. Trên xe có hơn chục khách quê Nghệ An, Hà Tĩnh và khoảng 10 tấn gỗ đinh hương. Gỗ được xếp đầy sàn, đuôi xe, lên tới tận nóc.

Chạy được chừng một cây số, hành khách đã ngửi thấy mùi khét, thắc mắc tài xế người Việt nhưng được trấn an là không sao. Đến hơn 4h sáng, khi đã chạy được khoảng 300 km, đến gần cửa khẩu Cha Lo, xe bất ngờ nổ tung.

Đến 12h, ghi nhận của nhà chức trách có 8 hành khách tử vong, đều là người Việt đi làm ăn ở Lào. Anh Tú và 2 nạn nhân còn sống được đưa về trạm xá của Lào, sau đó chuyển về bệnh viện của Hà Tĩnh và Nghệ An cấp cứu.

"Trước xe này, có hai xe khác chở một bệnh nhân khá nặng, khả năng không qua khỏi và một bệnh nhân nhẹ. Riêng nạn nhân Tú bị vỡ khung chậu, gãy hai chân", anh Vũ Văn Cang, điều dưỡng trên xe cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An cho hay.

Trên xe chất đầy gỗ. Ảnh: Nam Xuân.

Thông tin từ Biên phòng Quảng Bình, vụ việc được giao cho Phòng phòng chống tội phạm ma túy, phối hợp cùng phía Lào làm rõ.

Toàn bộ lực lượng của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo được huy động sang phía Lào để hỗ trợ cấp cứu những người bị thương.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc không có sóng điện thoại của Việt Nam gây trở ngại trong công tác thông tin.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên