“Nọc độc” chết người bên kia biên giới!

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Nạn cờ bạc bên kia biên giới Campuchia từ lâu như một “cơn bão” mạnh đã cày nát bao vùng quê vốn yên bình trải dài từ các tỉnh miền Tây, lên Tây Ninh, Bình Phước rồi Bình Dương... Không nói đâu xa, vùng quê Bến Cát mới cách đây vài tháng có nhiều gia đình nông dân chất phác bao đời đã phải điêu đứng khi con em họ lao vào vòng xoáy cờ bạc. Bán nhà, bán đất để trả những món nợ trên trời rơi xuống bởi nếu không thì con em họ khó có dịp trở về đoàn tụ cùng gia đình, hoặc có trở về thì cũng sức tàn lực kiệt bởi những hành hạ của bọn bất lương...

Nhắc lại chuyện cờ bạc bên kia biên giới một đôi dòng để thấy rằng nó như một thứ bùa mê đã làm ngu muội biết bao người, là “nọc độc” chết người dù rằng không trực tiếp, nhưng đã lỡ sa chân thì không dễ bước ra. Nói tới chuyện cờ bạc “chết người” trong chuyên mục thời luận kỳ này cũng bởi trong lời khai với cơ quan điều tra khi ra đầu thú, tội đồ giết chồng Trần Thúy Liễu ở Long An cho biết, một phần nguyên nhân cũng xuất phát từ chuyện nợ nần do cờ bạc mà ra. Từ ma lực của những sòng bạc bên kia biên giới đã “kéo” một người mẹ của hai con ngoan hiền, người vợ của một nhà báo tên tuổi bước ra khỏi tổ ấm để đâm đầu vào “chỗ chết”. Từ nợ nần do cờ bạc dẫn đến mâu thuẫn gia đình, để rồi tan nát hạnh phúc và cái mà ít người nghĩ đến đó phạm vào tội ác tày đình khi đang tâm đốt chết cả người chồng bao năm chung sống, đúng là “đàn bà dễ có mấy ai...”!

 Cũng từ vụ án này, lực lượng chức năng Long An đã phanh phui cả một đường dây cờ bạc liên quan đến không ít cán bộ quản lý thị trường tại địa phương này, không ít cán bộ đã bị đình chỉ công tác và chắc chắn danh sách cán bộ đánh bạc sẽ chưa dừng lại bởi chuyên án vẫn đang trong vòng điều tra. Nói vậy để thấy “nọc độc” cờ bạc biên kia biên giới đã nguy hiểm tới mức nào, vì cờ bạc để tan nát gia đình, hủy hoại thanh danh, để vướng vào vòng lao lý... thật khó nói hết hậu quả.

Cờ bạc gây hậu quả tới mức nào và ai vướng vào sẽ có pháp luật xử lý. Nói tới ma lực của cờ bạc và hậu quả khó lường của nó hầu như cũng đã “xưa rồi”, nhưng nhân chuyện có người đàn bà nhẫn tâm giết chồng vì nợ nần do cờ bạc để góp thêm một lời cảnh tỉnh cho những ai đang nung nấu máu đỏ đen quả cũng không thừa, người viết cạn nghĩ vậy!

TRIÊU PHONG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên