Nỗi buồn của Buffon

Cập nhật: 06-06-2017 | 09:05:08

Đêm chung kết UEFA Champions League (UCL) kết thúc trên sân National với nỗi buồn man mác của những fan hâm mộ thành Turin, khi Juventus bại trận 1-4 trước Real Madrid. Thủ thành Gianluigi Buffon (ảnh) khốn khổ bởi 3 lần trở thành người về nhì ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu.

Còn gì cay đắng hơn khi “người gác đền” của “Bà đầm già” Juve từng gặt hái bao danh hiệu vô địch nhưng chưa một lần bước lên bục vinh quang UCL. Sinh ngày 28-1-1978 tại vùng Tuscani - Ý, cậu bé Buffon thể hiện tài năng bẩm sinh nơi khung gỗ. Gia nhập ngôi trường Parma từ năm 12 tuổi, Buffon tiếp tục 10 năm gắn bó với cú ăn ba cùng Parma gồm chức vô địch UEFA Cup, Cúp quốc gia Ý và Siêu cúp nước Ý vào mùa 1998-1999 trước khi chuyển đến đội bóng giàu tham vọng Juventus. Kể từ đó, thủ môn số 1 của tuyển Ý đã gặt hái bao vinh quang cùng Juve. 8 chức vô địch Serie A, trong đó có kỷ lục 6 lần liên tiếp bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto, 3 Cúp Quốc gia và 5 Siêu Cúp nước Ý… và hàng loạt phần thưởng cá nhân là những gì mà nhiều ngôi sao hằng mơ ước. Ở cấp độ đội tuyển, chức vô địch World Cup 2006, ngôi vị Á quân Euro 2012 là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp đầy ắp “vàng” của thủ thành 39 tuổi. Nhanh nhẹn, phản xạ cực nhạy, phán đoán chính xác với khả năng ra vào bóng hợp lý giúp đồng đội yêu mến tặng cho anh biệt danh “Maradona” trong khung gỗ.

Năm 2003, thủ thành Buffon xuất sắc chặn đứng 2 quả penalty 11m nhưng vẫn chấp nhận thúc thủ 2-3 trước AC Milan. 12 năm sau, Juve lại bại trận 1-3 trước Barcelona ở trận chung kết UCL. Cơn ác mộng ấy tiếp tục đeo đuổi Buffon tại Cardiff, một lần nữa anh không thể cùng “Bianconeri” đứng dưới ánh hào quang của nhà vô địch UCL, chiêm ngưỡng vẻ lấp lánh của chiếc cúp UCL. Thời gian không chờ đợi Buffon, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng trong sự nghiệp “gác đền” của Gianluigi. Xin chia buồn và luôn cầu chúc cho Buffon đủ thể lực để cống hiến trọn đời cho Juventus, bóng đá Ý cũng như thế giới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên