Nơi chắp cánh để tài năng tỏa sáng

Cập nhật: 29-05-2015 | 11:12:09

Bài 5: Văn Tứ Quý - Tự hào là thế hệ tiếp nối

Đam mê nghệ thuật từ bé, chàng “ca sĩ, nhạc sĩ” Văn Tứ Quý là người con của vùng đất Dĩ An, Bình Dương. Với 90% nền tảng âm nhạc có được từ lòng đam mê và tự mày mò để học tập; giờ đây, Văn Tứ Quý tự hào khoe với chúng tôi những hợp đồng sáng tác và thực hiện nhạc phim cho các đạo diễn, những hãng phim tên tuổi trên đất Sài thành.

Văn Tứ Quý (thứ hai phải qua) nhận hoa chúc mừng từ ban tổ chức khi làm giám khảo hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan năm 2014

Trò chuyện cùng chúng tôi, Quý “khoe” rằng đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam từng nhận xét rằng: “Hiện tại, Văn Tứ Quý có tên tuổi trong việc thực hiện âm nhạc cho phim về đề tài đồng quê...”. Quý xem đó là một lời khen, lời động viên để mình tiếp tục nghiên cứu, học tập và làm việc nhiệt tình hơn chứ không hề tự mãn.

Đứng trước sự nở rộ của phim truyền hình, Văn Tứ Quý lại “cả gan” dẫn thân vào sáng tác phim ca nhạc. Chỉ trong vài năm trở lại đây, Quý đã cộng tác cùng nhiều đạo diễn tên tuổi để thực hiện hàng loạt các phim ca nhạc được phát trên sóng HTV như: Hát ca bềnh bồng (đạo diễn Nguyễn Thành Vinh), Ảo ảnh (đạo diễn Lê Lộc), Gái ế kén chồng (đạo diễn Lê Nguyễn Khôi Nguyên)...

Trước khi gặt hái những thành công nhất định như hôm nay, sau khi tốt nghiệp THPT, Văn Tứ Quý cũng từng bôn ba khắp nơi với đủ nghề để kiếm sống. Tuy nhiên, tất cả chỉ là bàn đạp để Quý quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Để đạt được thành công, Quý đặt mục tiêu dành 5 năm để học và làm nghệ thuật một cách nghiêm túc. Trong suốt 5 năm đó, anh may mắn được gặp, trò chuyện và học hỏi rất nhiều từ những người bạn, những người thầy và cả những đạo diễn tên tuổi. Quý đã ra sức viết rất nhiều ca khúc cho nhạc phim. Mỗi một lần bị từ chối là một lần anh rút ra được bài học cho riêng mình. Cuối cùng, sự nỗ lực đã được đền đáp. Chính Văn Tứ Quý là người sáng tác và thể hiện ca khúc Cuồng phong trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Bùi Huy Thuần về đề tài ma túy. Đây chính là bước ngoặt, tiếp thêm sức mạnh cho Văn Tứ Quý để anh sáng tác hàng loạt ca khúc các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt như: Gió ơi, Và cơn mưa bắt đầu, Ngày ta yêu nhau...

Văn Tứ Quý cho biết, ngày 1-6 tới, phim Bảo mẫu siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung sẽ ra mắt khán giả. Không ai khác chính Tứ Quý là người thực hiện âm nhạc cho phim, hứa hẹn đem đến cho khán giả những bản hòa âm soundtrack độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, Quý còn thực hiện phần âm nhạc phim cho phim Xuân - Hạ - Thu - Đông của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc. Anh cũng vừa được đạo diễn Trần Ngọc Phong mời phụ trách phần âm nhạc cho phim Sông phố nhà ghe về đề tài đờn ca tài tử, bộ môn nghệ thuật anh rất yêu thích.

Trên con đường nghệ thuật, Văn Tứ Quý may mắn được rất nhiều bạn bè động viên, chia sẻ. Trong đó, chị Anh Như (biên đạo múa - Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh) là người bạn lớn, luôn có những chia sẻ, động viên kịp thời để Quý tự tin trên con đường đã chọn.

Quý chia sẻ, dù có thành công đến đâu thì Bình Dương vẫn luôn là cái nôi để anh quay về, để anh cống hiến phần công sức nhỏ bé của mình cho quê hương. Từng là thí sinh thi hội Tiếng hát Hoa phượng đỏ, năm 2014, Quý được mời tham gia sự kiện này, nhưng với vai trò là giám khảo cuộc thi. Theo Tứ Quý, anh đang rất hạnh phúc và tự hào vì mình là thế hệ tiếp nối, chắp cánh ước mơ cho các tài năng âm nhạc nhí trên đất Bình Dương.

 Bài 6: Trần Huy Bằng: Sống phải biết yêu thương

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên