Nơi chắp cánh để tài năng tỏa sáng

Cập nhật: 01-06-2015 | 08:57:13

Bài cuối: Lê Thúy Ngọc - Tìm cảm xúc từ cuộc sống

Những khán giả nhỏ tuổi ở Bình Dương có lẽ chẳng lạ lẫm gì với cái tên Lê Thúy Ngọc - một cô bé xinh xắn và đa tài. Ngọc là gương mặt dẫn chương trình rất khả ái của các chương trình măng non, miền ký ức trên sóng BTV. Cô còn là một MC nhí thân thiện và vô cùng dễ mến đối với các em nhỏ tại Nhà Thiếu nhi (NTN) Bình Dương. Không chỉ làm MC, Ngọc còn sở hữu giọng hát hay và từng đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi. Giờ đây đã là sinh viên năm 2, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Ngọc tiếp tục tỏa sáng với tài năng được nuôi dưỡng từ Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh...

 Lê Thúy Ngọc (giữa) tham gia hội diễn văn nghệ truyền thống trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Ảnh: S.ANH

 Được thừa hưởng chất giọng ngọt ngào từ những câu hát dân ca của mẹ và âm thanh êm đềm từ tiếng đàn, lời ca của ba trong CLB đờn ca tài tử tỉnh, Lê Thúy Ngọc cũng sớm bộc lộ tài năng âm nhạc tại NTN tỉnh. Bắt đầu từ lớp thanh nhạc của thầy Trường Giang, những bài hát mang âm hưởng dân ca và đặc biệt là những ca khúc hát về Bác Hồ kính yêu được Ngọc biểu diễn ngọt ngào, trong sáng. Năm 2006, tại hội thi Tiếng hát Sơn ca tỉnh, Thúy Ngọc đã ẵm giải nhì với ca khúc “Những lá thuyền ước mơ”. Cũng năm này, Ngọc đại diện cho NTN tỉnh tham dự liên hoan tiếng hát Vàng Anh khu vực Đông Nam bộ được tổ chức tại Đồng Nai và cô bé tiếp tục mang về giải nhì cho Bình Dương.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Ngọc còn thể hiện là một MC rất duyên dáng, đáng yêu trên sân khấu NTN tỉnh. Ngọc càng được khán giả nhí biết đến nhiều hơn khi được biên tập viên măng non Thanh Loan mời tham gia các chương trình măng non của Đài PT-TH Bình Dương. Ngọc tâm sự: “Tại NTN, thầy Giang là người định hướng âm nhạc. Còn chị Như không chỉ là người thầy dạy em múa, mà còn như người chị, chỉ dạy em nhiều điều hay trong kỷ luật tập thể, phong cách biểu diễn và cả phong thái của một MC nhí trên sân khấu. Ở môi trường truyền hình, cô Thanh Loan là người thầy đáng kính, đã nắn nót từng câu chữ, động tác cho Ngọc để có một sản phẩm truyền hình ưng ý nhất...”.

Thi đậu vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM, suốt năm học đầu tiên, Ngọc chuyên tâm cho việc học hành. Song, nỗi nhớ sân khấu và khát khao được hát cứ thôi thúc em. Tại hội thi Tiếng hát sinh viên Kinh tế UEH IDOL năm 2014, hai ca khúc “Xôn xang mênh mang cao nguyên Đăc Lăc” và “Ngẫu hứng sông Hồng” mà Ngọc dự thi đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và khán giả, mang về cho Ngọc giải nhất hoàn toàn thuyết phục. Từ đây, đội văn nghệ xung kích của trường có thêm một thành viên mới nhỏ nhắn, dễ thương, nhưng có chất giọng đầy nội lực.

Tại hội thi Tiếng hát sinh viên Kinh tế UEH IDOL, Ngọc được gặp nhạc sĩ Trần Thanh Sơn, tác giả bài hát “Những điều thầy chưa kể” mà em từng đoạt giải nhất trong liên hoan tiếng hát học sinh - sinh viên do Đài PT-TH Bình Dương tổ chức vào năm 2008. Và hôm nay, chính thầy đã “đo ni đóng giày” cho Ngọc một ca khúc mới “Những con đường Sài Gòn” để em dự thi tại liên hoan “Giai điệu Tổ quốc” - Đảng ủy khối các trường đại học - cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp toàn thành phố. Ngọc đã không phụ công thầy khi đoạt giải nhì tại cuộc thi này.

Ngọc chia sẻ dù đi đâu, làm gì, em vẫn luôn nhớ mình là người con của đất Thủ. Ngọc vẫn mong được góp phần công sức nhỏ bé của mình cho hoạt động nghệ thuật Bình Dương. Đặc biệt, Ngọc muốn góp phần đưa hoạt động của NTN Bình Dương ngày một đi lên, bởi mái nhà chung này là nơi đã giúp Ngọc trưởng thành hơn như ngày hôm nay.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên