Nói chen ngang!

Cập nhật: 28-11-2014 | 09:59:50

Không chỉ chen ngang khi xếp hàng mà nhiều người còn có kiểu nói chen ngang rất khó chịu. Người khó tính gọi là “vô phép” và điều này cũng thể hiện nét văn hóa ứng xử của mỗi người.

Tôi đã chứng kiến một chuyện: Có một chị đang đứng trao đổi công việc cùng đồng nghiệp, bỗng dưng ở đâu xuất hiện một người khác đi tới. Anh này vội vã đưa tay “ngoắt ngoắt” người đang nói chuyện với chị ấy và nói thật to như mệnh lệnh: “Để đó đã, ra đây anh nói chuyện này chút!”. Sao anh ta không chịu đợi cho cuộc nói chuyện của hai người kia xong đã rồi mình hẳn “chỉ đạo, nhắn nhủ” gì cũng được? Tình huống này gây khó xử cho người được gọi. Không đi liền không được bởi thái độ người gọi mình khá vội vàng. Nhưng bỏ đi thì đồng nghiệp đang trao đổi phải đứng chờ ư?

Đó là nói chuyện trực tiếp. Thỉnh thoảng, có người còn chen ngang khi ai đó đang trả lời điện thoại. Trong cuộc nhậu, một anh có điện thoại và bắt máy, chưa kịp đứng lên. Anh chàng bên cạnh nói chen vào: “Vợ gọi chứ gì? Em à, vợ thằng T. à? Chưa nhậu xong nhé, đừng gọi lằng nhằng nhé”. Người có điện thoại phải bỏ ra ngoài nghe. Xong, anh quay lại nói vợ đâu mà vợ, sếp gọi. Anh chàng kia tẻn tò: “Ai biết đâu, tưởng vợ mày gọi”…

Nhiều người cũng cho biết họ thường xuyên nghe những cuộc điện thoại chen ngang, điện thoại kiểu… tập thể như thế. Một nhóm bạn bè đang chuyện trò điện thoại cho một người bạn thân không đến chung vui là một ví dụ. Thôi thì tưng bừng hết tiếng nhạc đến tiếng người này, người kia hỏi han và tiếng ly, chén chạm nhau. Những lúc như thế, người được gọi đành phải dạ, dạ như nghe rồi nhưng thực ra chẳng thể “tiếp thu” được gì với một mớ âm thanh hỗn tạp như thế.

Chờ tới “phiên” mình hẳn nói cũng là một thói quen tốt vậy!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên