Nối dài ước mơ cho học sinh nghèo

Cập nhật: 12-09-2017 | 08:41:47

Cũng như mọi năm, bước vào năm học mới 2017-2018, trong những ngày này, Hội Khuyến học, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đã tích cực vào cuộc tiếp sức cho học sinh (HS) nghèo thông qua những phần học bổng. Đây là động lực giúp nhiều HS nghèo vươn lên, vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục đến trường. Cũng từ những phần học bổng này của Hội Khuyến học, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và nhà hảo tâm mà nhiều HS nghèo đã hoàn thành việc học, có việc làm ổn định và trở thành những nhân tố tích cực thúc đẩy “dòng chảy” nối dài ước mơ cho HS nghèo.

Đối với HS nghèo, ước mơ cháy bỏng là được tiếp tục đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa. Ước mơ tưởng chừng rất đỗi bình thường ấy lại trở nên xa vời với rất nhiều HS là con nhà nghèo khi bước vào năm học mới. Thấu hiểu được khó khăn của con nhà nghèo, ngay từ những ngày hè, Hội Khuyến học các cấp đã lên kế hoạch vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ HS. Bên cạnh việc vận động xây dựng quỹ, Hội Khuyến học cấp cơ sở còn vào cuộc điều tra số lượng HS nghèo cần trợ giúp trong năm học mới để có kế hoạch trợ giúp hoặc báo cáo với Hội Khuyến học cấp trên hỗ trợ. Từ việc làm cụ thể này của Hội Khuyến học các cấp, đã có hàng ngàn HS nghèo trong tỉnh được trợ giúp kịp thời khi bước vào năm học mới.

Cùng với Hội Khuyến học, trong những ngày này, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh cũng đã vào cuộc nối dài ước mơ cho HS nghèo, tích cực nhất là Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên. Với chức năng, nhiệm vụ cứu trợ, giúp đỡ người nghèo và mạng lưới cơ sở hội rộng khắp, Hội Chữ thập đỏ luôn sâu sát với từng gia đình, từng hoàn cảnh để kịp thời trợ giúp cho những mảnh đời bất hạnh. Chính nhờ sự sâu sát này mà Hội Chữ thập đỏ đã nhanh chóng phát hiện và kịp thời giúp đỡ nhiều HS nghèo tiếp tục đến trường. Sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ đối với HS nghèo không chỉ gói gọn trong một phần học bổng, mà có khi còn là sự trợ giúp thường xuyên cho cả gia đình hay trao tặng nhà đại đoàn kết để phụ huynh HS nghèo có thể an cư để làm lụng nuôi con ăn học.

Bên cạnh Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên…, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh cũng đã vào cuộc tiếp sức HS nghèo bằng những phần quà cụ thể. Nổi bật trong số đó là Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), Công ty Cổ phần DV-TM và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Dương… Trong tuần qua, chỉ tính riêng Công ty KSB đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện, thị, thành phố trong tỉnh trực tiếp trao 1.200 suất học bổng cho HS nghèo, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, giúp HS nghèo tiếp tục đến trường để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Ăn thì mất, cho thì còn. Có nghe những HS nghèo vươn lên và thành đạt trong cuộc sống tâm sự mới thấy hết tầm quan trọng của những suất học bổng này. Và, như một lẽ tự nhiên, những HS nghèo từng được nhận học bổng tiếp sức đến trường năm nào khi thành đạt đều có trách nhiệm quay lại giúp đỡ cho những HS nghèo đi sau. Nhờ đó mà “dòng chảy” nối dài ước mơ cho HS nghèo đang ngày càng sâu, rộng hơn.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên