Nỗi đau Sampaoli!

Cập nhật: 25-06-2018 | 14:34:45

Dù vẫn giữ được chiếc ghế HLV trưởng tuyển Argentina, nhưng ông Sampaoli đã gần như bị tước bỏ hết quyền lực của một nhà cầm quân ở một trong những đội bóng nổi tiếng, được quan tâm hàng đầu thế giới...

Sau trận thua 0-3 trước Croatia, bất chấp yêu cầu đòi sa thải của một số cầu thủ vũ điệu Tango, Liên đoàn Bóng đá Argentina đã họp khẩn và đi đến quyết định là vẫn giữ ông Sampaoli trên chiếc ghế HLV trưởng, nhưng quyền lực của vị tướng cầm quân này phải bị tước bỏ. Cụ thể, ông Sampaoli đã thừa nhận rằng mình đã chỉ đạo sai đấu pháp trong cả 2 trận đấu của Argentina ở vòng bảng, đó là trận hòa Iceland 1-1 và để thua 0-3 trước Croatia. Sau 2 trận đấu trên, Lionel Messi, Sergio Aguero đã bày tỏ thái độ, cử chỉ ngao ngán và bất lực, lẫn bực dọc của mình. Một số ngôi sao khác của vũ điệu Tango thì yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Argentina “phải làm gì đó mãnh mẽ” để giúp đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới thay đổi tình thế.

Và sau cuộc họp khẩn được tổ chức tại đại bản doanh của đội Argentina trên đất Nga đã mang đến những thay đổi quan trọng cho đội bóng Nam Mỹ. Cụ thể, ở trận đấu quyết tử trước Nigeria, đội hình thi đấu và đấu pháp của Argentina sẽ không do ông Sampaoli quyết định mà sẽ là do 2 cầu thủ quan trọng là Messi và Javier Mascherano, với tư cách là 2 cầu thủ có tiếng nói nhất đội, sẽ là những người được ưu tiên đưa ra ý kiến. Với diễn biến này có thể sẽ tác động mang tính 2 chiều đối với lối chơi và hiệu quả thi đấu của Argentina. Mong là vũ điệu Tango sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Nói Sampaoli đau vì “tướng mà không quân” là vậy!

LONG VĨNH (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên