Phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”:

Nội dung và hình thức phong phú, biện pháp sáng tạo, hiệu quả khả quan

Cập nhật: 03-10-2016 | 17:13:38

(BDO) Chiều 3-10, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác triển khai phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” nhiệm kỳ 2012-2017. Tham dự hội nghị có hơn 300 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác triển khai phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” nhiệm kỳ 2012-2017

Nhiệm kỳ 2012-2017, phong trào “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được BTV Tỉnh đoàn tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú; biện pháp sáng tạo và đạt nhiều kết quả khả quan. Phong trào đã góp phần quy tụ, đoàn kết, tập hợp thanh niên với tỷ lệ thanh niên được tập hợp từng bước nâng lên...

Kết quả, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn đã xung kích đảm nhận 32 công trình thanh niên cấp tỉnh, 156 công trình thanh niên cấp huyện, 2.820 phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị gần 60 tỷ đồng; nhiều hoạt động, chương trình trở thành cao trào trong “Tháng thanh niên”, “Năm thanh niên tình nguyện”, “Hè tình nguyện”.... Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn triển khai thực hiện Đề án “Đội TNXP tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông”; thành lập trên 20 đội hình tình nguyện phòng chống tệ nạn cấp huyện, duy trì 150 CLB đội, nhóm giữ gìn trật tự an toàn xã hội; vận động gần 7 tỷ đồng đóng góp cho chiến sĩ, người dân và các công trình trên biển đảo.


ĐVTN tham dự hội nghị

Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã tổ chức được 4.250 đợt ra quân làm vệ sinh xóm ấp; trang bị hơn 500 bóng đèn đường với chiều dài 5km; bê tông đường giao thông nông thôn... với tổng kinh phí thực hiện trên 5 tỷ đồng; tổ chức 1.550 lớp tin học và ngoại ngữ cho 28.500 ĐVTN; hỗ trợ gần 7.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường với tổng trị giá 1 tỷ đồng; giới thiệu việc làm cho hơn 6.500 thanh niên, tư vấn hướng nghiệp cho hơn 17.500 học sinh, thanh niên...

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào vẫn còn những hạn chế như đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách ở cơ sở còn mỏng, hạn chế ở khả năng cụ thể hóa yêu cầu chỉ đạo của Đoàn cấp trên, nhất là khi thực hiện các chương trình, đề án của Đoàn.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên