Noi gương theo anh hùng Lý Tự Trọng

Cập nhật: 18-10-2014 | 11:35:08

Noi gương anh hùng Lý Tự Trọng, đoàn viên, thanh niên, học sinh Bình Dương đã và đang phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập và lao động, tiếp bước truyền thống, xây dựng nước nhà.

* LÊ VĂN HIỂN, đoàn viên Chi đoàn khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An: Phong trào, hoạt động Đoàn - Hội cho tôi những hiểu biết bổ ích…

Lê Văn Hiển là một trong những đoàn viên rất nhiệt tình năng nổ trong công tác Đoàn, Hội ở địa phương. Hiển cho biết: “Việc tham gia phong trào, hoạt động Đoàn - Hội đã cho tôi những hiểu biết bổ ích. Không những vậy, tôi và nhiều bạn bè cũng như các bạn thanh niên đã tham gia những hoạt động tình nguyện, giúp ích cho xã hội. Tôi cảm thấy điều này rất ý nghĩa”. Thời gian qua, Hiển cũng đã 6 lần tham gia hiến máu tình nguyện và cùng với đội thanh niên tình nguyện của phường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè. Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn - Hội, Lê Văn Hiển đã được UBND TX.Thuận An khen thưởng trong năm 2014.

* PHẠM THANH HẬU, đoàn viên Chi đoàn khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Tình nguyện vì cộng đồng…

Cuộc sống gia đình khó khăn nên Hậu phải nghỉ học để phụ giúp ba mẹ. Xa mái trường nhưng bù lại hoạt động Đoàn - Hội ở địa phương đã giúp Hậu tìm được một sân chơi ý nghĩa. Từ đó, Hậu luôn gắn bó với phong trào thanh niên ở địa bàn sinh sống. Các hoạt động tình nguyện như sinh hoạt hè, dạy ở lớp học tình thương, sinh hoạt câu lạc bộ kỹ năng, sân chơi cuối tuần... luôn có sự tham gia của Hậu.

Ý thức vai trò học tập của thanh niên trong thời đại mới, Hậu tiếp tục con đường học vấn của mình thông qua lớp học bổ túc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh Đồng Nai. “Tham gia những phong trào tình nguyện vì cộng đồng đã giúp tôi có thêm những bài học bổ ích. Bài học đó giúp tôi thêm động lực để thực hiện những ước mơ của tuổi trẻ và thực hiện trách nhiệm cộng đồng…”, Hậu chia sẻ. Trong 3 năm liền (2012-2014), Hậu đều được UBND TX.Dĩ An khen thưởng trong Chiến dịch hè tình nguyện và hoạt động hội.

* NGUYỄN TẤN DUY THANH, đoàn viên Chi đoàn Đội Cứu nạn cứu hộ - Phòng Hướng dẫn chỉ đạo phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh: Sức trẻ phải phấn đấu…

Là một chiến sĩ Công an nhân dân, bản thân Thanh luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy. Thanh xác định: “Sức trẻ phải phấn đấu trong lao động cũng như trong mọi nhiệm vụ đều cố gắng hết mình và làm hết sức có thể”. Với suy nghĩ đó, anh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích trong công tác như thành tích xuất sắc trong học tập lớp huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ; bằng khen đoạt giải nhất đối kháng võ Taekwondo tại Liên hoan võ thuật Công an nhân dân lần III năm 2014; Chiến sĩ tiên tiến năm 2013; giấy khen vì đã có thành tích điển hình tiên tiến trong việc học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân…

K.TUYẾN – N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên