Câu lạc bộ đờn ca tài tử - cải lương Phương Trinh :

Nơi kết nối những đam mê

Cập nhật: 30-03-2017 | 07:28:02

Câu  lạc  bộ  (CLB)  đờn ca tài tử - cải lương (ĐCTT-CL) Phương Trinh ở phường Tân Định, TX.Bến Cát được thành lập vào tháng 9-2010. Trong nhiều năm qua, CLB là nơi gặp gỡ sinh hoạt, trau dồi  nghề  nghiệp  của  nhiều người mê ĐCTT-CL, muốn giữ gìn và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

CLB do nghệ sĩ Phương Trinh làm chủ nhiệm. Ban đầu, CLB có khoảng 15 - 20 thành viên tham gia sinh hoạt. Trong thời gian qua, nhiều thành viên trong CLB thường xuyên tham gia các cuộc thi ĐCTT-CL trong tỉnh cũng như ở TP.HCM và mang về nhiều giải thưởng đáng ghi nhận. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ vào chiều chủ nhật giữa tháng, tại nhà của nghệ sĩ Phương Trinh. Mỗi dịp sinh hoạt, ngoài sự tham gia tích cực của các thành viên, CLB còn thu hút nhiều người yêu mến bộ môn nghệ thuật này ở trong và ngoài tỉnh cùng đến giao lưu, học hỏi. Ngay trong khuôn viên vườn nhà mình, nghệ sĩ Phương Trinh dành một khoảng đất dựng lên một hội quán nhỏ để anh chị em có địa điểm cùng nhau sinh hoạt. Không khí sinh hoạt của CLB cũng hết sức chân tình, cởi mở. Người đi trước luôn tận tình chỉ dẫn cho người đi sau. Không chỉ cùng nhau đờn, ca, các thành viên còn lắng nghe để góp ý cho nhau trong nghề nghiệp. Ai có bài bản mới, tuồng mới cũng mang đến trao đổi với nhau. Bởi thế, dù ở miệt vườn, nhưng CLB được rất nhiều người biết đến và tìm về đây sinh hoạt chung. Ngoài những người mê ĐCTT-CL ở xã Tân Định, CLB còn thu hút một số thành viên đến từ các xã trong TX.Bến  Cát,  TX.Tân  Uyên, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và một số nghệ sĩ ở TP.Hồ Chí Minh. Ngoài các buổi sinh hoạt thường kỳ tại chỗ, các thành viên trong CLB còn đi biểu diễn phục vụ miễn phí cho bà con ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Điều  khá  đặc  biệt  là  trong nhiều năm qua, nhiều các bạn nhỏ yêu mến ĐCTT-CL cũng tìm đến CLB để được các nghệ sĩ đi trước truyền  dạy,  hướng  dẫn  thêm. Nghệ sĩ Phương Trinh chia sẻ: “Để giữ gìn và phát triển ĐCTT-CL, tôi luôn dành thời gian và mời thêm một số nghệ sĩ cùng hướng dẫn, truyền lại cho các em nhỏ yêu mến ĐCTT-CL những gì tôi học được ở đàn anh, đàn chị.

Điều tôi mong muốn là các em luôn yêu quý, có ý thức giữ gìn và trân trọng di sản mà những người đi trước đã để lại cho chúng ta hôm nay, để từ đó tiếp bước và thỏa lòng đam mê của tôi khi đến với bộ môn nghệ thuật này…”. 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên